Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng cảm phục tài xế lái xe bồn bốc cháy ở Sài Gòn

“Hoan hô tài xế”, “xứng đáng người anh hùng”… là những lời khen ngợi của độc giả dành cho người đã dũng cảm điều khiển chiếc xe bồn bốc cháy khỏi khu dân cư, ngăn thảm họa tại TP.HCM.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 13/11 trên cầu Đa Khoa đường Nguyễn Thị Thập, P.Bình Thuận, Q.7, TP.HCM. Khi phát hiện chiếc xe bồn đang điều khiển bốc cháy giữa khu dân cư đông đúc, tài xế đã liều mình nhấn ga lái xe lên cầu Đa Khoa cách đó 100m mới dừng lại dập lửa.

Ngay sau đó, nhờ sự can thiệp của hàng chục chiến sĩ, lực lượng công an cùng người dân, vụ cháy trên xe bồn đã được dập tắt, không gây hậu quả đáng tiếc.

Chiếc xe bồn sau khi được dập tắt trên cầu Đa Khoa, Q.7.

Hành động dũng cảm của tài xế đã khiến cư dân mạng thán phục, thể hiện qua nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Đây là một việc làm kịp thời, nhạy bén của một người có kinh nghiệm và nghiêm túc trong công việc. Bởi nếu tài xế chỉ cần chần chừ, có thể hậu quả cháy nổ sẽ rất nghiêm trọng.

Bạn Nguyễn Loan cảm kích: “May mắn điều xấu nhất đã không đến. Nếu không có tài xế liều mình chạy chiếc xe ra ngoài thì không biết điều gì sẽ xảy ra”.

Không chỉ là người dũng cảm, tài xế này còn rất bình tĩnh, quyết đoán, nhạy bén trong công việc. Độc giả Hưng IT tỏ lòng thán phục: “Xin hoan nghênh bác tài. Nếu là tôi, trong lúc hoảng loạn thì có lẽ tôi bỏ chạy xe để cứu chính mình chứ không chắc đủ can đảm như bác”.

Khu vực cháy bên hông phải xe làm đường ống dẫn cháy rụi.

Từ việc làm đẹp của người tài xế, dân mạng còn đặt ra trường hợp nếu vị trí lái xe bồn rơi vào một người khác, có thể họ đã bỏ xe mà chạy để tránh nguy hiểm cho bản thân. Như vậy, người tài xế quên mình vì mọi người là một việc hiếm người có thể làm được.

“Trường hợp nguy hiểm như vậy, mọi người ở xa còn lo sợ mà bác ấy vẫn quên mình để chạy tiếp, tránh gây hậu quả xấu nhất. Rất ít người có thể đủ bình tĩnh làm được như bác. Biểu dương hành động của tài xế này”, bạn đọc Nguyên Trần viết.

Trước đó, đã có rất nhiều hậu quả đau lòng để lại sau những đám cháy hoang tàn. Vừa thở phào nhẹ nhõm vì vụ việc không gây thiệt hại về người, vừa cảm động trước lòng dùng cảm, cư dân mạng cho rằng cần tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” cho người tài xế.

"Đây được coi là tấm gương tiêu biểu để mọi người học tập, noi theo. Như vậy mới có thể nhân lên những điều tốt đẹp trong xã hội", độc giả Lê Duy nhận định.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm