Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân lần thứ 4 dùng cây chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Người dân thuộc hai xã Xuân Giao, Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai) lại dựng cây chắn cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại km 236 khiến nhiều phương tiện không thể lưu thông.

Dân chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai đòi nợ đơn vị thi công

16h chiều 7/10, người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi đã mang cây, que ra chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến giao thông ách tắc.

Trưa 11/1, một số hộ dân xã Xuân Giao và xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai) đã dùng dây buộc các cây tre lại rồi mang ra chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại km236. Một số người ngồi canh không cho tài xế nhấc vật cản ra khiến tuyến đường kẹt cứng. 

Một nhân chứng cho hay, vị trí người dân chắn đường cách trạm thu phí IC17 không xa. Người dân cho biết, họ muốn gặp Ban quản lý dự án để nói chuyện. Nhiều tài xế đã gọi điện qua đường dây nóng của Ban quản lý vận hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Người dân hai xã Xuân Giao, Gia Phú dựng cây chắn cao tốc Nội Bài - Lào Cai lần thứ 4. Ảnh: Nam Hoàng/otofun.

Chiều cũng ngày, đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho hay, đơn vị này đã phối hợp với lực lượng CSGT huyện Bảo Thắng xuống hiện trường giải thích, vận động người dân gỡ bỏ cây chắn đường.

Trước nghi vấn người dân hai xã này vẫn chưa được trả tiền công khi làm thuê cho gói thầu A8, đại diện dự án không đưa ra được giải thích rõ ràng.

Đây không phải là lần đầu tiên người dân dựng cây chắn cao tốc. Trước đó, ngày 7/10, nhiều người dân thuộc hai Xuân Giao và Gia Phú đã lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn km 237 dựng hàng rào chắn các phương tiện lưu thông. 

Trước đó, trong quá trình thi công gói thầu A8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà thầu phụ của Vinaconex đã thuê thợ xây là những người ở các xã Gia Phú, Xuân Giao thi công rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông taluy. Sau khi dự án thông xe, đơn vị này đã không thanh toán đầy đủ tiền công nên xảy ra mâu thuẫn. 

Ngoài ra, người dân tại Yên Bái cũng từng 2 lần dựng rào chắn ngang cao tốc để đòi tiền lương.

Ngày 21/9, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thông xe toàn tuyến với tổng chiều dài 245 km, rút ngắn thời gian di chuyển còn một nửa.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm