Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Hà Nội đổ xô mua mũ bảo hiểm chuẩn trước giờ G

Tối 30/6, đông đảo người dân Hà Nội đổ xô đến các cửa hàng bán mũ bảo hiểm chất lượng để chọn loại đúng chuẩn theo quy định.

Trước ngày Hà Nội xử phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, các cửa hàng trên nhiều tuyến phố nườm nượp người ra vào hơn thường lệ. Ảnh chụp lúc 21h tại một trung tâm mũ trên phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Lê Hiếu.
Phố Huế cũng là nơi tập trung nhiều hàng bán mũ bảo hiểm. Cùng thời điểm 21h tại cửa hàng mũ có tên Osaka. Ảnh: Hoàng Anh.
Theo chủ cửa hàng Nguyễn Minh, lượng khách bắt đầu đông đột biến từ sau giờ hành chính chiều 30/6. "Ngoài những người đang dùng mũ loại tạm bợ có một hoặc hai lớp không đạt chuẩn thì hầu như còn lại là đều không tự tin về chất lượng và quy chuẩn của chiếc mũ đang đội nên vội vàng sắm thêm", ông Minh nói.
Một cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm khác có hai mặt tiền trên phố Nguyễn Công Trứ và Phố Huế, khách để xe kín vỉa hè và tràn xuống cả đường.
Tại ngã 6 Xã Đàn - Tôn Đức Thắng, nhân viên giao hàng liên tục phải trở về kho để chuyển ra phục vụ khách
Giá trung bình một chiếc có tem của quản lý thị trường khoảng 190.000 đồng.
Tuy nhiên vẫn có khách hàng phân vân khi chọn mua do có người chưa nắm rõ quy định.
Chiếc mũ tại cửa hàng trên phố Hàng Đậu có giá 250.000 đồng, người bán khẳng định là đủ 3 lớp và đạt chuẩn. Tuy nhiên, vị khách này vẫn bán tín bán nghi.
Người chủ hàng khẳng định cửa hàng chị bán mũ 'xịn' 100%. "Nếu bị cảnh sát giao thông xử phạt, các bạn cứ mang mũ quay trở lại đây, tôi sẽ đưa gấp đôi số tiền các bạn bị phạt", chị quả quyết.
Cô gái trẻ tên Trang quyết định chọn một chiếc mũ dầy dặn, có 3 lớp để yên tâm ra đường. Trang cho biết, trước đây dùng mũ thời trang mỏng dính nhưng nhẹ đầu.
Còn gia đình này sau một hồi chọn lựa đã quyết định gói về hai chiếc với giá 500.000 đồng.
Ở một số cửa hàng mũ nhỏ lẻ, trời gần về khuya vẫn có người đến hỏi mua khiến ngày cuối cùng của tháng 6 phải đóng cửa muộn. Khách chỉ biết xem tem dán trên mũ là có hay không, cũng chẳng biết thật hay giả, chủ yếu nhờ sự tư vấn của người bán hàng.

Kể từ ngày 1/7 toàn quốc sẽ thực hiện chiến dịch kiểm tra xử lý người đi xe máy đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Theo đó, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp máy (người điều khiển và người đi cùng) không đội MBH, đội MBH không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy sẽ bị xử phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Hoàng Anh - Lê Hiếu

Video: Mạnh Thắng - Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm