Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn diễn viên nam phủ sóng phim truyền hình Việt

Mạnh Trường, Hồng Đăng, Việt Anh, Thanh Sơn là những gương mặt xuất hiện trên truyền hình với tần suất dày đặc.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 1

Sau thành công của vai Phan Hải trong Người phán xử, Việt Anh trở thành gương mặt sáng của phim truyền hình Việt. Anh được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng", góp mặt trong nhiều tác phẩm, có thể kể đến như Mê cung, Sinh tử, Hồ sơ cá sấu, Hướng dương ngược nắng. Vai diễn Mai Hồng Vũ (Sinh tử) giúp Việt Anh có mặt trong top 5 đề cử Nam diễn viên ấn tượng nhất tại VTV Awards 2020. Sau đó, ở Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40, anh được trao cúp Nam diễn viên chính xuất sắc.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 2

Với khả năng biến hóa linh hoạt, lối diễn chân thực, các vai do Việt Anh đảm nhận chưa bao giờ gây thất vọng. Tuy nhiên, để không bị đóng khung và gây nhàm chán cho người xem, đến Hướng dương ngược nắng, Việt Anh buộc phải thay đổi màu sắc nhân vật. Hoàng vẫn là mẫu đàn ông có màu phản diện, tính toán, mưu mô. Nhưng cách anh ta thể hiện ra bên ngoài lại màu mè, dẻo mỏ, cợt nhả và không quá nghiêm túc như những vai trước. Sự hài hước, dí dỏm giúp nhân vật chiếm được cảm tình của người xem.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 3

Mạnh Trường cũng là một trong những soái ca màn ảnh quen thuộc đối với khán giả. Khoảng 4 năm trở lại đây, anh tham gia Cả một đời ân oán, Chạy trốn thanh xuân, Ngược chiều nước mắt, Sinh tử. Trong hai tác phẩm gần nhất - Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu - anh nỗ lực làm mới hình ảnh, thử nghiệm các dạng vai khác nhau. Nhân vật Kiều Phong là một sự ghi nhận Mạnh trường có thể đóng phản diện. Anh diễn tốt qua ánh mắt, làm toát lên hình ảnh một tổng giám đốc tham vọng, xảo quyệt.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 4

Đến Hồ sơ cá sấu, Mạnh Trường gây ấn tượng với tạo hình nhân vật phong trần, nam tính, vừa tốt lại vừa xấu. Ban đầu, vai diễn này được dự đoán sẽ bùng nổ hơn Kiều Phong. Tuy nhiên, đến lúc này, bộ phim lại không đạt được hiệu ứng như kỳ vọng, một phần bởi đề tài chính luận, điều tra tương đối khó hiểu. Mạnh Trường đang trong quá trình quay phim khác, dự kiến lên sóng vào đầu năm 2021.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 5

Hồng Đăng là cái tên không xa lạ với khán giả truyền hình. Có thể nói thành công của Cầu vồng tình yêu là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của nam diễn viên. Từ 2018, anh đảm nhận nhiều vai diễn trong các phim Người phán xử, Mê cung, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng. Đặc biệt, vai Bảo "tuần lộc" (đóng cặp với Hồng Diễm) được nhiều khán giả yêu thích.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 6

Hồng Đăng vẫn làm tốt các vai diễn, thể hiện tròn trịa. Song, dường như anh lại bị đóng khung trong sự an toàn, nên chưa có vai thực sự đột phá. Với nhân vật Kiên trong Hướng dương ngược nắng, một số ý kiến cho rằng Hồng Đăng có thể diễn màu sắc, thú vị và gai góc hơn.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 7

Với Thanh Sơn, 2020 được coi là năm bứt phá của anh. Hai bộ phim lên sóng song song - Tình yêu và tham vọng, Đừng bắt em phải quên - đều có hiệu ứng tốt. Bên cạnh lợi thế ngoại hình, diễn xuất của Thanh Sơn đã được giới chuyên môn và khán giả ghi nhận. Trước ống kính, Thanh Sơn diễn tự nhiên, chân thực, không mang đến cảm giác bị gồng hay lên gân.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 8

Thanh Sơn cũng là người biết cách thể hiện tinh tế để mang đến màu sắc hài hước, dí dỏm cho nhân vật mình đảm nhận. Vai diễn Tuấn Thiên mới đây trong Yêu hơn cả bầu trời là một ví dụ điển hình. "Bài toán" sắp tới của Thanh Sơn là làm thế nào để không lặp lại dạng vai từng đảm nhận. Như anh từng chia sẻ: "Bây giờ tôi tự đặt áp lực cho mình là không được thụt lùi, phải tốt lên. Tôi muốn có được sự tôn trọng từ đồng nghiệp, khán giả qua từng vai diễn, sản phẩm".

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 9

Một cái tên khác phủ sóng phim truyền hình Việt những năm gần đây là Doãn Quốc Đam. Anh từng có những vai diễn gây ấn tượng mạnh như Trần Tú (Người phán xử) hay Cảnh (Quỳnh búp bê), Fedora (Mê cung). Quốc Đam được đánh giá cao ở khả năng biến hóa, đài từ tốt, nét diễn nam tính. Vai Fedora mang về cho anh giải Nam diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc ở giải Cánh diều Vàng 2020.

Dien vien nam truyen hinh phu song Viet Anh anh 10

Không khó hiểu khi Doãn Quốc Đam được nhiều đạo diễn tin tưởng. Song, trong những tác phẩm gần đây như Sinh tử, Hồ sơ cá sấu, Hướng dương ngược nắng, nhân vật của Quốc Đam dừng ở mức tròn trịa, chưa đủ bứt phá để vượt qua cái bóng của những vai cũ. Nguyên nhân một phần đến từ đất diễn ít. Khán giả kỳ vọng anh sẽ có bước tiến mới sau khi vai Phúc khép lại.

Phim ‘Hướng dương ngược nắng’: Cao gia lại gặp biến cố lớn

Sau khi nghe tin Trí và Minh không phải cháu ruột, cụ Phan lên cơn đột quỵ và phải nhập viện.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm