Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn châu chấu dày đặc tràn qua nhà dân, phá hoại hoa màu ở Lạng Sơn

Đàn châu chấu tre từ trên rừng bất ngờ di chuyển xuống khu vực dân cư tại xã Thiện Hòa (huyện Bình Gia, Lạng Sơn) đậu kín nhà dân và tấn công hoa màu.

Ngày 29/5, người dân xã Thiện Hòa (huyện Bình Gia, Lạng Sơn) cho biết, những ngày gần đây trên địa bàn xuất hiện đàn châu chấu tre lưng vàng từ trên rừng di chuyển xuống. Đàn châu chấu đậu dày đặc tại nhiều nhà dân và tấn công hoa màu.

Chau chau Lang Son anh 1

Châu chấu ăn cụt lá cây cảnh trong nhà dân ở xã Thiện Hòa. Ảnh: Hoàng Khởi.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều ruộng ngô đã bị đàn châu chấu phá hoại. Cây cảnh trong nhà dân cũng bị châu chấu ăn cụt lá.

Theo anh Hoàng Khởi (ở xã Thiện Hòa), đàn châu chấu chưa có dấu hiệu giảm số lượng, chúng tập trung nhiều hơn vào buổi tối nên nhiều nhà dân phải đóng cửa sớm để tránh bị bay vào nhà.

Chau chau Lang Son anh 2

Châu chấu đậu dày đặc ở bờ tường. Ảnh: Hoàng Khởi.

"Châu chấu đậu tập trung trên các cành cây, bờ tường. Tôi và người dân trong xã mỗi ngày đều đi bắt châu chấu để ăn hoặc bán với giá khoảng 30 nghìn đồng/kg", anh Khởi cho biết.

Chau chau Lang Son anh 3

Châu chấu phá hoại hoa màu. Ảnh: Hoàng Khởi.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lý Việt Hưng (Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn) xác nhận, hiện tại đang có nạn châu chấu tại huyện Bình Gia. Sở NN&PTNT đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Bình Gia khoanh vùng và thực hiện các biện pháp ngăn chặn nhằm tránh thiệt hại về hoa màu của người dân.

Chau chau Lang Son anh 4

Châu chấu xuất hiện từ nhiều ngày trước và chưa có dấu hiệu giảm số lượng. Ảnh: Hoàng Khởi.

Chau chau Lang Son anh 5

Người dân xã Thiện Hòa bắt châu chấu về ăn hoặc bán. Ảnh: Hoàng Khởi.

Điều động, bổ nhiệm cán bộ công an ở hai tỉnh

Trong tuần (từ 13-17/5), công an tỉnh Lạng Sơn, Bình Thuận đã triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

Điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt ở Hà Nội và 11 tỉnh

Trong tuần qua, Hà Nội và 11 tỉnh Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Ninh Bình, Gia Lai, Quảng Bình, Phú Yên, Bình Dương, An Giang và Bạc Liêu đã triển khai công tác cán bộ.

Xe con lật úp trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, 2 người bị thương

Quá trình di chuyển trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, ôtô con xảy ra va chạm khiến 2 người bị thương.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/dan-chau-chau-day-dac-tran-qua-nha-dan-pha-hoai-hoa-mau-o-lang-son-2285758.html

Phạm Công/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm