Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chặn xe gỗ lậu nhưng kiểm lâm không tới

Phát hiện xe tải chở gỗ lậu, người dân xã Ea Sol đã chặn lại sau đó báo kiểm lâm nhưng lực lượng này không tới hiện trường.

Chiều 13/10, thiếu tá Đào Quốc Đạt, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy (Công an huyện Ea H’leo, Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang tạm giữ một xe tải để điều tra hành vi Vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 12/10, người dân ở xã Ea Sol (huyện Ea H’leo) phát hiện một xe tải chở gỗ lậu đang lưu thông trên tỉnh lộ 15 về hướng thị trấn Ea Đrăng, huyện Krông Búk nên chặn lại.

Sau khi chặn được xe, người dân đã gọi điện thoại cho ông Trương Văn Hồng,Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Ea H’leo để cử cán bộ xuống xử lý. Sau một thời gian dài chờ đợi nhưng lực lượng kiểm lâm không tới. Do đó, người dân đã liên lạc với phóng viên nhờ can thiệp.

Nhận tin báo, phóng viên đã có mặt tại hiện trường và liên lạc với lực lượng kiểm lâm huyện nhưng không ai nhấc máy. Lúc này, phóng viên đã gọi điện thông báo cho Công an huyện Ea H’leo đến xử lí vụ việc.

Sau đó, công an đến kiểm tra thì tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng xác định xe tải chở theo 44 lóng gỗ (chưa xác định chủng loại), có đường kính khoảng 15 - 35 cm. Kiểm tra cabin, lực lượng chức năng phát hiện thêm biển số 57H- 7287 và 49H-2202 (nghi là giả).

Bat xe cho go lau anh 1
Lực lượng Công an huyện Ea H'leo lập biên bản xử khi nhận được tin báo của phóng viên. Ảnh: M. Q. 

Anh Nguyễn Văn Hùng (một số người chặn xe) bức xúc cho biết khi chặn được xe người dân đã điện thoại báo cho lực lượng kiểm lâm của huyện để xử lí.

"Lúc này, Hạt trưởng hạt kiểm lâm hứa sẽ cử cán bộ đến nhưng chẳng thấy. Nóng ruột nên chúng tôi liên tục gọi điện cho người này thì bị tắt máy”, anh Hùng nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Hồng, Hạt trưởng hạt kiểm lâm Ea H’leo, phân trần thời điểm người dân gọi điện trình báo mình không có mặt tại địa bàn.

"Sau khi nhận tin báo, tôi đã chỉ đạo cán bộ xuống hiện trường để nắm thông tin. Không hiểu vì lí do gì mà cán bộ không đến nhưng cũng không thông báo lại nên không biết”, ông Hồng nói.

Theo vị hạt trưởng, công an huyện đã mời đơn vị đến để làm việc về xe chở gỗ lậu đang bị tạm giữ.

Tên người dân được thay đổi.

Đề nghị cách chức, luân chuyển nhiều kiểm lâm ở Quảng Trị

Nhiều cán bộ kiểm lâm ở huyện Vĩnh Linh bị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đề nghị cắt chức hoặc luân chuyển công tác vì để rừng bị phá.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm