Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ hơn 800 triệu euro có thể không được dự Champions League

Cristiano Ronaldo, Harry Kane, Virgil van Dijk có khả năng phải thi đấu tại Europa League, giải đấu được coi là "sân sau" của Champions League ở mùa 2021/22.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 1

Đội hình trị giá 830 triệu euro có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới. Đồ họa: Minh Phúc.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 2

Alisson dính chấn thương và từng mắc khá nhiều sai lầm. Thủ môn người Brazil tìm lại phong độ ở giai đoạn cuối mùa. Tuy nhiên, anh không thể bù đắp cho sự yếu kém đến từ các đồng đội chơi ở vị trí trung vệ.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 3

Sau 2 mùa giải thăng hoa, phong độ của Trent Alexander-Arnold bất ngờ chạm đáy. Màn trình diễn sa sút khiến cầu thủ sinh năm 1998 đánh mất cả vị trí trên tuyển quốc gia Anh.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 4

Sau 2 mùa giải tại Allianz, Matthijs De Ligt vẫn chưa thể làm người hâm mộ yên tâm về màn trình diễn ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, anh vẫn là một trong số những cái tên được đảm bảo vị trí trong kế hoạch tái thiết của "Lão phu nhân" từ mùa 2021/22.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 5

Virgil van Dijk vừa thông báo không tham dự EURO hè này để tập trung dưỡng thương. Trung vệ người Hà Lan sẽ trở lại với thể trạng tốt nhất ở đầu mùa 2021/22.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 6

Andrew Robertson cùng đồng đội đối mặt nhiều khó khăn trong cuộc đua top 4. Đã 25 trận liên tiếp trôi qua, hậu vệ người Scotland chưa có nổi một pha kiến tạo nào cho CLB chủ sân Anfield.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 7

Chấn thương dài hạn của Van Dijk, Matip khiến Fabinho phải lùi xuống chơi ở vị trí trung vệ trong 21 trận đấu tại Premier League 2020/21. Điều này khiến cầu thủ người Brazil không thể phát huy hết khả năng như khi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 8

Tanguy Ndombele đã hồi sinh ở mùa giải thứ 2 làm việc cùng Jose Mourinho. Tuy nhiên, sau khi "Người đặc biệt" bị sa thải, mọi chuyện lại trở nên khó khăn với cựu cầu thủ Lyon. HLV tạm quyền Ryan Mason liên tục để Ndombele ngồi dự bị để nhường vị trí cho Dele Alli.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 9

Paulo Dybala mới ghi 4 bàn cho Juventus ở mùa giải 2020/21. Thành tích của ngôi sao người Argentina còn kém cả những đồng đội trẻ như Federico Chiesa (7 bàn), Weston McKennie (5 bàn).

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 10

Cristiano Ronaldo là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải thảm họa của Juventus. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi đến 28 bàn, nhưng vẫn không thể giúp Bianconeri chen chân vào top 4. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, CR7 sẽ rời sân Allianz, nếu Juve không được dự Champions League mùa tới.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 11

Harry Kane cống hiến những gì tốt nhất cho Tottenham ở mùa này (26 bàn, 16 kiến tạo). Giờ là lúc tiền đạo sinh năm 1993 tìm một CLB phù hợp hơn để thực hiện mục tiêu giành danh hiệu. Man Utd đang dành sự quan tâm cho Kane và sẵn sàng chi 80 triệu bảng để chiêu mộ thủ quân tuyển Anh.

doi hinh co nguy co khong duoc du Champions League anh 12

Trong mùa giải Sadio Mane, Roberto Firmino thi đấu sa sút, Mohamed Salah vẫn đều đặn tỏa sáng với 26 bàn, 5 kiến tạo trên mọi đấu trường. "Pharaoh" được kỳ vọng giúp Liverpool trở lại nhóm dự Champions League, khi họ còn trong tay 4 trận chưa đấu.

Highlights Sassuolo - Juventus: Ronaldo ghi bàn Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala cùng chạm mốc 100 bàn cho Juventus trong ngày "Lão bà" hạ đội chủ nhà Sassuolo 3-1 ở vòng 36 Serie A.

Chức vô địch Premier League lịch sử của Man City

Man City là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League đứng thứ 8 ở giai đoạn Giáng sinh và lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

'Ronaldo sẽ rời Juventus nếu không được dự Champions League'

Tiền đạo 36 tuổi có thể không còn chơi cho Juventus ở mùa bóng 2021/22. Nguyên nhân nằm ở thành tích bết bát của "Bà đầm già".

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm