Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ 9X đáng xem nhất NH Anh mùa 2013/14

Chân sút Zaha (MU), tiền vệ Wilshere (Arsenal), Oscar và Hazard (Chelsea) là những cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ "nổi đình nổi đám" ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Rafael da Silva (hậu vệ, MU, 1990)

Từ mùa trước, tuyển thủ trẻ người Brazil đã có một suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ. Khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt MU, Rafael luôn được "ông già gân" đánh giá rất cao. Ghi 3 bàn thắng sau 28 trận ra sân, đây là đóng góp đáng khích lệ của hậu vệ phải người Brazil. CĐV MU hoàn toàn hài lòng với Rafael khi thể hiện được khả năng "lên công về thủ" khá tốt.

 

Oscar (Chelsea, tiền vệ, 1991)

Tiền vệ người Brazil  hòa nhập khá nhanh trong màu áo CLB chủ sân Stamford Bridge. Sau khi HLV Mourinho tiếp quản ghế nóng ở Chelsea, Oscar được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đảm bảo sẽ có cơ hội ra sân để chứng tỏ khả năng ở mùa tới.

Jack Wilshere (Arsenal, tiền vệ, 1992)

Jack Wilshere đang dần trở thành ông chủ mới ở khu trung tuyến của Pháo thủ thành London. Phẩm chất kỹ thuật tốt cộng với nhãn quan chiến thuật sắc sảo giúp Wilshere có những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

 

Philippe Coutinho (Liverpool, tiền vệ công, 1992)

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2012, Liverpool chi ra 8,5 triệu bảng để chiêu mộ Philippe Coutinho từ Inter. Đây là bản hợp đồng đầy hứa hẹn của đội chủ sân Anfield. Đánh giá về tài năng của ngôi sao trẻ người Brazil, cựu HLV Mauricio Pochettino của Espanyol từng nhận xét ngôi sao trẻ của Liverpool đủ khả năng vươn tới đẳng cấp của Lionel Messi và Ronaldinho.

Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal, đá cánh, 1993)

Dù được đánh giá là thần đồng mới của bóng đá Anh, nhưng Chamberlain chưa chứng tỏ được nhiều. Trong màu áo Arsenal, ngôi sao trẻ người Anh vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc cạnh tranh vị trí đá chính với đàn anh Theo Walcott.

Eden Hazard (Chelsea, đá cánh, 1991)

HLV Mourinho đánh giá cao tài năng của Eden Hazard. Tuy nhiên, “người đặc biệt” cũng cho biết tuyển thủ người Bỉ cần phải rèn luyện thêm trong thời gian tới. Điểm mạnh của Eden Hazard là khả năng đi bóng tốc độ và những pha xử lý kỹ thuật.

 

Raheem Sterling (Liverpool, đá cánh, 1994)

Tốc độ là vũ khí lợi hại nhất của cầu thủ chạy cánh người Anh. Mùa trước, Raheem Sterling phần nào thể hiện được khả năng khi ra sân 24 trận trong màu áo Liverpool. Để trở thành một cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới, cầu thủ sinh năm 1994 cần hoàn thiện những kỹ năng khác, trong đó khả năng dứt điểm cần được cải thiện ngay trong mùa giải tới.

Danny Welbeck (tiền đạo, MU, 1990)

Chân sút người Anh không có cơ hội đá chính thường xuyên trong đội hình MU, bởi có quá nhiều tiền đạo đẳng cấp đang khoác áo Quỷ đỏ như Van Persie, Wayne Rooney hay Chicharito. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này của Welbeck là học hỏi kinh nghiệm mỗi khi thi đấu bên cạnh các cầu thủ đàn anh.

Romelu Lukaku (tiền đạo, Chelsea, 1993)

Mùa trước, Chelsea cho Lukaku đến West Brom tu nghiệp, và tiền đạo người Bỉ đã tranh thủ cơ hội ra sân để tích lũy kinh nghiệm săn bàn. Ghi tới 17 bàn thắng sau 35 trận ra sân, Lukaku nhận được đánh giá rất cao khi trở lại sân Stamford Bridge. Cộng với việc có hiệu suất ghi bàn khá tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, Lukaku trở thành ứng viên số 1 cho vị trí trên hàng công trong đội hình của HLV Mourinho.

 

Yaya Sanogo (Arsenal, tiền đạo, 1993)

Đến thời điểm hiện tại, Yaya Sanogo là tân binh đáng chú ý nhất của HLV Wenger ở kỳ chuyển nhượng hè 2013. Tiền đạo người Pháp chuyển đến thi đấu cho CLB chủ sân Emirates theo hợp đồng chuyển nhượng tự do. Sau khi ghi 10 bàn/13 trận ra sân trong màu áo Auxerre mùa trước, Yaya Sanogo sẽ là tân binh đầu hứa hẹn tại Premier League.

Wilfried Zaha (tiền đạo, MU, 1992)

Trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, Wilfried Zaha cho thấy khả năng hòa nhập nhanh với lối chơi của Quỷ đỏ. Thể hiện phong độ khá tốt ở các trận giao hữu vừa qua, chân sút người Anh được HLV Daivd Moyes đánh giá rất cao. Mùa giải tới, một suất trong đội hình MU dành cho Zaha hoàn toàn không bất ngờ đối với người hâm mộ Quỷ đỏ.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm