Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Ấn Độ đẩy quan chức xuống bãi rác

Người dân tại thành phố Kanpur, Ấn Độ đã đẩy một hội viên hội đồng địa phương xuống bãi rác bởi họ thất vọng về việc xử lý rác thải trong khu vực.

Manoj Yadav, hội viên hội đồng thành phố Kanpur, đã bị bắt cóc tới Patel Nagar. Nhóm người bắt cóc tỏ ra giận dữ trước việc cống tràn và các bãi rác không được dọn sạch trong vòng hai tháng. Ông đã bị ném vào đống rác và bị giam lỏng tại đó cho tới khi hứa sẽ dàn xếp để các nhà chức trách chú ý tới khu vực này.

Yadav cho biết, ông rất đồng cảm với tâm trạng của người dân. "Các đống rác tập trung trước nhà dân và họ để mặc chúng ngày một to hơn. Nước từ các ống thải bắt đầu chảy vào các hộ gia đình. Tôi hứa với họ tôi sẽ làm điều gì đó", Yadav nói.

Bãi rác ngổn ngang tại Patel Nagar.

Khoảng 100.000 người đang sống tại khu Patel Nagar nhưng giới chức không tổ chức công tác thu rác từ các hộ gia đình, Yadav cho biết. Thay vì đó, người dân ném rác ra vỉa hè và xe tải sẽ tới thu gom một hoặc hai lần mỗi tháng rồi đem chúng ra ngoài thành phố đổ. Thời báo Ấn Độ trích lời Ashok Shukla, cư dân tại Patel Nagar, cho biết anh đã phàn nàn với Hội đồng thành phố Kanpur một vài lần về tình trạng này tuy nhiên mọi chuyện vẫn không được cải thiện.

Dịch bệnh lan rộng

Những cư dân tại Patel Nagar đã tự giải quyết vấn đề. Khi Yadav tới đây vào trưa 4/2, ông đã chứng kiến cảnh người dân đang dọn rác và làm sạch các ống thoát nước."Một vài người đã đẩy tôi tới bãi rác. Nó rất ẩm ướt và họ không cho tôi đi trong suốt một tiếng đồng hồ. Tôi đã nghĩ về việc cởi quần áo và nhảy xuống rãnh nước để dọn dẹp", ông nói.

Rajeev Shukla, phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Kanpur, cho biết hội đồng không chịu trách nhiệm về khu vực này nhưng họ sẽ xem xét những lo lắng của người dân.

Yadav quyết định không kiện những người đã đẩy ông xuống bãi rác. "Dịch bệnh bắt đầu lan rộng tại Patel Nagar. 5 người đã ốm. Tôi có thể hiểu cơn giận dữ của họ. Hơn nữa, tôi cũng phải sống với họ".

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/160393/dan-an-do-gian-du-day-quan-xuong-bai-rac.html

Theo Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm