Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Lập đã về với đất

Sau lễ viếng đầy nước mắt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội, thủ lĩnh Bức Tường được đưa về Nghĩa trang Công viên Thiên Đức, Phú Thọ và tiến hành an táng lúc 15h.

- 6h, gia đình, bạn bè và người hâm mộ đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để chuẩn bị tang lễ cho nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

- 7h30 lễ viếng bắt đầu, trong dòng người đến tiễn đưa Trần Lập không chỉ có anh em, bạn bè trong giới nghệ sĩ, mà còn có Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, cựu danh thủ Hồng Sơn, Phương Nam...

- 9h, Lễ truy điệu bắt đầu. MC Anh Tuấn không kìm nổi nước mắt khi đọc điếu văn. Khi giai điệu quen thuộc của ca khúc Ngày hôm qua vang lên cũng là lúc cảm xúc vỡ òa.

- Khoảng 10h, linh cữu nhạc sĩ Trần Lập rời nhà tang lễ qua nhà trước khi lên đường về Công viên Nghĩa Trang Thiên Đức (Phú Thọ).

- 12h45: Đưa Trần Lập về đến nghĩa trang, chuẩn bị cho lễ hạ huyệt. 

- 15h, lễ hạ huyệt diễn ra. Gia đình,bạn bè đã cùng đọc lời kinh cầu nguyện cho Trần Lập được yên nghỉ.

- 15h15 quan tài - nhạc sĩ ca sĩ Trần Lập được hạ xuống kim tĩnh.

  • Đoàn biker đưa Trần Lập từ nhà tang lễ qua nhà riêng lần cuối

    Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập qua đời vào trưa ngày 17/3 sau gần 5 tháng chống chọi với bệnh ung thư. Ra đi khi tuổi đời còn trẻ, anh để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng gia đình, bạn bè, rock fan và khán giả yêu nhạc trên khắp đất nước. 

    Lễ viếng và truy điệu Trần Lập diễn ra từ 7h30 đến 9h ngày 22/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Hà Nội). Lễ an táng diễn ra cùng ngày tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đức, tỉnh Phú Thọ.

    Một thành viên trong ban tổ chức lễ tang cho biết, gia đình và bạn bè thân thiết chuẩn bị các công việc từ trước, vì thế mọi việc nhanh chóng được triển khai. 

    Được sự đồng ý của gia đình ca sĩ Trần Lập, sau lễ viếng và truy điệu, đoàn biker trong trang phục nghiêm trang sẽ đưa thủ lĩnh nhóm Bức Tường từ nhà tang lễ qua nhà lần cuối để đến Công viên Nghĩa Trang Thiên Đức. Đây là ý tưởng của MC Anh Tuấn, người bạn thân có cùng sở thích xe cổ với Trần Lập. 

     Anh Tuấn chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi có một đề xuất và đã xin phép được gia đình Lập đồng ý. Rất mong anh em tham gia cùng thành ý này của tôi.

    Anh em biker nói chung và đội Triumph chúng ta hãy cùng tham gia tiễn Lập bằng motor để cậu ấy một lần nữa lại được nghe tiếng động cơ và cảm nhận tình cảm của anh em bikers...".

  • Gia đình, bạn bè nén đau thương

    Từ khi Trần Lập lâm bệnh cho đến khi qua đời, người luôn ở bên cạnh anh, dù đau khổ nhưng vẫn bình tĩnh và kiên cường nhất chính là vợ anh - chị Mai Hoa. Những ngày anh nằm viện, chị xanh xao và gầy đi nhiều nhưng vẫn cố cười để anh vững lòng. 

    "Hoa ít nói nhưng rất quyết đoán và bản lĩnh. Anh Lập ốm nặng, ai cũng biết cô ấy là người đau đớn nhất. Nhưng suốt 4 tháng trời, Hoa không một lần tỏ ra yếu đuối, mệt mỏi hay bấn loạn. Mọi người luôn động viên, hỗ trợ Hoa nhưng thực sự chúng tôi còn không thể bình tĩnh như cô ấy" - tay guitar Tuấn Hùng chia sẻ về vợ Trần Lập. 

    Hôm 22/3, khi các nghệ sĩ đến thu âm ca khúc "Đường đến ngày vinh quang" để tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập, chị Hoa và con gái thứ hai cũng có mặt. Khoảnh khắc họ cùng cất vang tiếng hát khiến những người có mặt ở đó không khỏi xúc động. 

    Những người bạn thân của Trần Lập cho biết anh vốn là người mạnh mẽ, vững vàng. Vì thế, người thân đều cố gắng nén đau thương để người ra đi được thanh thản. 

  • Hàng chục nghệ sĩ, hàng trăm khán giả quay MV tưởng nhớ Trần Lập

    Trong hai ngày 21 và 22/3, MC Quang Minh và ca sĩ Minh Quân trực tiếp chỉ đạo thực hiện MV Đường đến ngày vinh quang. MV có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ miền Bắc và hơn 500 khán giả, như một lời tri ân dành cho Trần Lập - người truyền ngọn lửa, đam mê sống. 

    MC Quang Minh chia sẻ: "Với tất cả tình cảm của bạn bè, anh em của Trần Lập, chúng tôi mong muốn chung tay làm một điều thực sự có ý nghĩa để tiếp nối ngọn lửa của anh Trần Lập. Chúng tôi sẽ hoàn thành công việc của anh".

    Bạn Nguyễn Hồng Linh, sinh viên Học viện Báo chí Tuyên Truyền, là một trong số những sinh viên có mặt tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) chiều 22/3. Hồng Linh tâm sự: "Những bài hát của anh hay những status anh chia sẻ trên Facebook đều khiến chúng em cảm thấy mình cần mạnh mẽ hơn để chống chọi với khó khăn trong cuộc sống". 


  • Dam tang Tran Lap anh 1

    Đúng 6h sáng 23/3, tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, một số người hâm mộ đã có mặt để viếng và tiễn đưa nghệ sĩ Trần Lập. Trong đó, có hai bạn trẻ Nguyễn Huy Công và Lê Thị Thùy Linh (bìa trái) đi xe máy từ Hải Phòng. Tình yêu của 2 người gắn với rock và anh Lập khi bắt đầu yêu nhau từ buổi hẹn xem Rock Storm 2013. Tối 22/3, đôi bạn trẻ cùng nhóm fan rock Hải Phòng đã chạy xe máy lên Hà Nội, nghỉ qua đêm và sáng nay có mặt sớm nhất có thể.



  • Dam tang Tran Lap anh 2
     

    Những cánh hoa ban được một người bạn chơi với Trần Lập gửi xuống từ rừng Điện Biên để viếng tặng trưởng nhóm Bức Tường. Trần Lập vốn yêu và từng sáng tác về loài hoa của núi rừng, đó là ca khúc Hoa ban trắng. Những cánh hoa được anh Lã Tiến Dũng chuyển đến lễ tang.


  • Dam tang Tran Lap anh 3
     
    Họ là những người đã luôn ở bên, đồng hành cùng Trần Lập và gia đình trong những ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư, và nay, họ lại chung tay tiễn anh đoạn đường cuối. 7h30 lễ viếng chính thức mới bắt đầu nhưng ngay từ sáng sớm, 2 người đồng đội của Trần Lập trong ban nhạc Bức Tường là Trần Nhất Hoàng (bìa trái), Trần Tuấn Hùng (giữa) cùng người bạn MC Anh Tuấn đã có mặt tại nhà tang lễ.

  • - 7h30 Lễ viếng nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập bắt đầu. Vợ và các con Trần Lập không kìm nổi nước mắt

    Vợ Trần Lập - người chiến binh và bờ vai vững chãi cho thủ lĩnh Bức Tường trong những ngày đương đầu với bệnh tật  - đến lúc này đã không kìm được nước mắt. Chị Hoa và Trần Lập đã có mười năm chung sống. Trong đêm nhạc cuối cùng, Trần Lập khiến khán giả rưng rưng nước mắt khi nói: "Người vợ của tôi mới thực sự là chiến binh, là người bền gan, vững chí nhất". 

  • Dam tang Tran Lap anh 4
     
    Học trò của Trần Lập trong cuộc thi The Voice là Bảo Anh cũng đến sớm để phụ giúp gia đình người thầy.
  • Dam tang Tran Lap anh 5
     
    Những giọt nước mắt của người phụ nữ mạnh mẽ trong ngày tiễn đưa chồng. 
  • Dam tang Tran Lap anh 6
     
    7h30, bạn bè, người thân bắt đầu viếng và nhìn mặt Trần Lập lần cuối.
  • Dam tang Tran Lap anh 7
     
    Các thế hệ thành viên của Bức Tường, những người đã gắn bó với Trần Lập làm nên sự nghiệp âm nhạc 20 năm. Vào viếng anh, trên tay mỗi người là một nhành hoa ban - loài hoa của núi rừng mà Trần Lập yêu thích.
  • Dam tang Tran Lap anh 8
     
    Bạn bè nhìn gương mặt Trần Lập lần cuối. Những cành hoa ban được để lại và sẽ theo anh đi suốt chặng đường dài phía trước.
  • Dam tang Tran Lap anh 9
     
    Đạo diễn Việt Tú nói lời tạm biệt trước di ảnh của người anh, người bạn thân thiết.
  • Dam tang Tran Lap anh 10
    Ca sĩ Tuấn Khanh của nhóm Microwave thu âm ca khúc Niềm tin cho cát bụi để tri ân người nghệ sĩ đàn anh. Tuấn Khanh chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúc anh lên đường bình an đến một chân trời mới, anh nhé". 
  • Dam tang Tran Lap anh 11
     
    Ca sĩ Tấn Minh sẻ chia nỗi buồn với vợ con và gia đình Trần Lập.
  • Dam tang Tran Lap anh 12
     
    Nhà thiết kế Đức Hùng trước linh cữu Trần Lập. Trong con mắt của bạn bè, tác giả Đường đến ngày vinh quang là một người phóng khoáng, hết lòng vì anh em.
  • Dam tang Tran Lap anh 13
     
    Trưởng ban nhạc rock Cát Triệu Lưu Hoàng Lân ghi những dòng cảm xúc chia tay người anh. Cát chính là nhóm nhạc mở màn cho Đôi bàn tay thắp lửa - show diễn mà chính những người bạn của Trần Lập thực hiện với mục đích kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường và chung tay cùng anh trong cuộc chiến chống ung thư - diễn ra ngày 16/1.
  • Dam tang Tran Lap anh 14
     

    Hình ảnh mạnh mẽ và đầy quyến rũ của một rocker - biker Trần Lập tại lễ tang. Nụ cười đó, ánh mắt đó sẽ mãi lưu giữ trong trái tim người hâm mộ.


  • Dam tang Tran Lap anh 15
    Cựu tuyển thủ Hồng Sơn, tham gia FC Ngôi sao cùng Trần Lập, trầm lặng khi đến dự tang lễ. 
  • Dam tang Tran Lap anh 16
    Bố vợ nhạc sĩ Trần Lập có mặt tại Nhà tang lễ từ sớm. Ông chia sẻ vừa thương con rể ra đi sớm, lại thương con và các cháu phải chịu nhiều vất vả. 
  • "Tôi nhớ lại những ngày tháng làm The Voice rất nhiều kỷ niệm vui. Trần Lập hay nói chuyện về con cái. Có lần, tự nhiên Trần Lập gọi một thầy phong thủy đến nhà tôi và bảo: anh thấy con chú hay ốm, anh thử đưa thầy phong thủy đến nhà xem thế nào... Trong ký ức của tôi, Trần Lập là người sống rất tình cảm, quan tâm đến mọi người. Trần Lập chơi thân với vợ tôi - Lưu Hương Giang trong các tour rock show. Với vợ chồng tôi, anh là người ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong rất tình cảm. Có rất nhiều điều về anh mà tôi không thể nói hết lúc này".

    Hồ Hoài Anh

  • MC Thảo Vân đã khóc khi nhớ về Trần Lập

    Chị nói, sự ra đi của anh quá nhanh. Anh còn quá trẻ. MC Thảo Vân vẫn nhớ những lần tham gia các chương trình cùng Trần Lập. Với Thảo Vân, Trần Lập là một chàng trai hiền lành và chân thành. Ai gặp và làm việc với anh cũng sẽ quý mến anh, như chị.

  • Dam tang Tran Lap anh 17
     
    MC Thảo Vân nghẹn ngào khi nhìn mặt Trần Lập và bước qua linh cữu của anh.
  • Bí thư Đinh La Thăng viếng nhạc sĩ Trần Lập

    Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP HCM cũng có mặt để tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập. Cả hai đều là những người con thành Nam. Bí Thư xuất hiện giản dị hòa cùng dòng người vào viếng, đi quanh quan tài nhìn mặt Trần lập lần cuối và viết những dòng ngắn gọn nhưng xúc động lên cuốn sổ tang: 

    "Vô cùng thương tiếc nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập. Xin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến".

    Dam tang Tran Lap anh 18

  • Dam tang Tran Lap anh 19
     
    BTV Hoàng Trang (giữa) của chương trình Cuộc sống thường ngày và MC Danh Tùng.
  • Trong ký ức Võ Hoài Nam, Trần Lập là người nhiệt thành và sôi nổi

    Diễn viên Võ Hoài Nam chia sẻ, anh chơi với Trần Lập từ năm 1997. Khi ấy Trần Lập chưa nổi tiếng. Những đêm hát xong, Trần Lập và nhóm Bức Tường thường về quán nhậu của Võ Hoài Nam. Trong ký ức của Võ Hoài Nam, Trần Lập nhiệt thành và sôi nổi. Đến viếng người bạn cũ, Võ Hoài Nam bày tỏ sự xót thương dành cho vợ và các con anh

  • - 9h: Lễ truy điệu bắt đầu. MC Anh Tuấn là người đọc điếu văn và không kìm nổi nước mắt

    "Bằng ý chí, sức sáng tạo bền bỉ, Trần Lập giữ vai trò trọng yếu đã gây dựng nên nhóm nhạc Bức Tường. Đi lên từ phong trào sinh viên nhưng nhóm nhạc đã tạo nên những kỳ tích cho rock Việt. Bức Tường từng đại diện cho quốc gia tham gia nhiều sự kiện văn hóa ở nước ngoài. Anh nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc như Giải âm nhạc cống hiến... Anh là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ. Vĩnh biệt con người sống đầy lý tưởng, vĩnh biệt một tâm hồn đã sống, vĩnh biệt người con đất Việt đáng tự hào nhất. Trần Lập đã trở thành biểu tượng của động lực sống, truyền cảm hứng và dẫn lối người trẻ để họ sống có ước mơ, để vinh quang không còn xa, để nỗi buồn được san sẻ, tủi hờn được sẻ chia. Vĩnh biệt một tâm hồn nhảy cảm. Bên bờ vực của cái chết, vẫn đưa ra những thông điệp và ý chí. Vĩnh biệt một người đàn ông ấp áp, mẫu mực của gia đình… băng qua những cám dỗ tầm thường. Chúng ta ở đây để tiễn biệt Trần Lập kết thúc hành trình đẹp nhất, đó là khát khao sống mãnh liệt. Anh ra đi khi bao giấc mơ đang dang dở, ở lại có người vợ và hai con sẽ bước trên con đường thênh thang đầy tự đào của người chồng, người cha. Anh ra đi nhưng tâm hồn, âm nhạc và cảm hứng mang tên Trần Lập sẽ mãi ở trong lòng chúng ta".

    Giai điệu quen thuộc của ca khúc Ngày hôm qua vang lên đầy xúc động.

  • Dam tang Tran Lap anh 20
    Đươc sự đồng ý của gia đình Trần Lập, sau lễ viếng và truy điệu, đoàn biker trong trang phục nghiêm trang sẽ đưa thủ lĩnh nhóm Bức Tường từ nhà tang lễ qua nhà lần cuối để đến Công viên Nghĩa Trang Thiên Đức.
  • Dam tang Tran Lap anh 21
     
    NSND Trần Nhượng và Hồng Sơn ngước nhìn di ảnh của Trần Lập. NSND Trần Nhượng là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Ngôi sao mà tác giả Mắt đen tham gia.
  • Dam tang Tran Lap anh 22
    Diễn viên hài Hiệp Gà và cựu danh thủ Đặng Phương Nam - những người chia sẻ tình yêu với trái bóng tròn tại câu lạc bộ Ngôi sao cùng Trần Lập.
  • Dam tang Tran Lap anh 23
     
    Nhạc sĩ, chủ nhiệm Hội nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân bùi ngùi đến tiễn đưa rocker Trần Lập - người đã truyền cảm hứng cho cả một thế hệ trẻ người Việt.
  • Dam tang Tran Lap anh 24
     

    Nhạc sĩ Quốc Trung lặng lẽ tại lễ viếng.
  • Dam tang Tran Lap anh 25
     

    Diễn viên Công Lý bùi ngùi chia sẻ nỗi đau với gia quyến Trần Lập.


  • Dam tang Tran Lap anh 26
     
    Nhà báo Tạ Bích Loan không giấu nổi xúc động khi chia sẻ sự mất mát với gia đình Trần Lập.
  • Ngũ Cung nhớ lời động viên của Trần Lập

    Hoàng Hiệp, vocal ban nhạc Ngũ Cung nhớ lần đầu ban nhạc xuất hiện, tham gia cuộc thi Tiger Translate khi đó Trần Lập làm giám khảo. Sau cuộc thi, Trần Lập ra vỗ vai Hiệp khen hát hay. Lời động viên của Trần Lập là động lực lớn cho Hoàng Hiệp. Thành viên Ngũ Cung chia sẻ ban nhạc sẽ tiếp bước con đường rock Việt mà Trần Lập đã mở ra.Theo Hoàng Hiệp mỗi ban nhạc, rocker có một bản sắc riêng, nhưng Trần Lập luôn là người anh cả, thuyền trưởng của rock Việt.

  • Dam tang Tran Lap anh 27
     
    Đoàn nghệ sĩ vào viếng Trần Lập, trong đó có nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh.
  • Bên bờ sinh tử, Trần Lập biến mình thành ngọn lửa

    "...Chúng ta ở đây để tiễn biệt một tâm hồn nhạy cảm nhưng ý chí ngoan cường, Trần Lập - người anh em của chúng ta dù trong đau đớn của bệnh tật, bên bờ vực sinh tử của số phận vẫn vững chãi biến mình thành ngọn lửa, để truyền cảm hứng, an ủi, khơi dậy ý trí và niềm tin cho những người kém may mắn mà chỉ mới đây thôi, trong cuộc chiến với ung thư, anh đã thật sự hiểu họ và muốn cùng họ nói tiếng nói khát khao được sống và sống đàng hoàng.

    Chúng ta ở đây để tiễn biệt một người đàn ông tình cảm, mẫu mực của gia đình, muốn “bữa tối ấm áp bên mẹ hiền” sau những dặm đường xa, muốn được “kề vai em ngồi bên thềm” băng qua những cám dỗ tầm thường nhỏ nhặt; và muốn những đứa con mình được “đi trên đường thênh thang cha đã đi”, muốn con được “sống hơn cha sống một thời gian khó!”

    Chúng ta ở đây để tiễn biệt Trần Lập kết thúc hành trình đẹp nhất nơi trần thế, anh đã “khắc tên mình trên đời” như một biểu tượng không chỉ của âm nhạc, mà còn của nghị lực và khát khao sống và cống hiến mãnh liệt.

    Chúng ta ở đây, lúc này, để tiễn biệt và cầu ước cho anh tiếp tục thả sức trên những cung đường dài thênh thang đẹp nhất anh muốn đi, dù với người ở lại, “thế gian này” từ nay sẽ bớt đi “phần rực rỡ” và "Cây bàng" không còn "tỏa bóng... đón nắng vàng".

    Anh ra đi, dù bao ước mơ thành dang dở, nhưng ở nơi ấy, anh phần nào được an ủi lớn có một người vợ bản lĩnh và yêu mình hết mực sẽ vững trãi nuôi lớn hai con nhỏ thành người, Minh – Tú sẽ bước trên “con đường thênh thang” cùng niềm tự hào lớn lao mà cha đã khởi tạo, các cháu sẽ lớn cùng ngọn lửa đầu tiên cha thắp và xã hội tiếp nối thổi bùng lên. Ngọn lửa của lòng quả cảm và sự khoan dung.

    Anh ra đi, nhưng âm nhạc, tâm hồn và nguồn cảm hứng mang tên Trần Lập sẽ mãi trong trái tim chúng ta: tinh khiết, trường tồn.

    Giây phút này, chúng ta lần cuối tiễn đưa Trần Lập bằng việc cùng hoà vào hơi thở mãnh liệt và tiếng hát hào sảng mà lúc sinh thời anh đã cùng những người anh em mình viết, chơi và hát cháy bỏng, bởi chúng ta biết rằng, linh hồn Trần Lập đang hiện diện đâu đó quanh đây, đang dõi theo chúng ta, vẫn bằng ánh mắt và nụ cười hiền hoà ấy…"

    Trần Nhất Hoàng - cựu thành viên Bức Tường - chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau lễ viếng Trần Lập.

  • Dam tang Tran Lap anh 28
     
    Không khí nhà tang lễ như chùng xuống khi nghe điếu văn.
  • Dam tang Tran Lap anh 29
     
    MC Anh Tuấn - người bạn thân, người chia sẻ niềm đam mê âm nhạc và xe motor với Trần Lập - là người đọc điếu văn. Anh đã không thể kìm được nước mắt.
  • "Ban Thanh thiếu niên VTV6 vô cùng thương tiếc nhạc sĩ Trần Lập. Trong giây phút đau thương vĩnh biệt nhạc sĩ Trần Lập, không biết nói gì hơn, sẽ luôn nhớ mãi tấm gương sống nghị lực của anh và những ca khúc mang đến cho thanh niên Việt Nam nguồn cảm hứng sống có ý nghĩa sâu sắc" - Tạ Bích Loan viết trong sổ tang.

  • Dam tang Tran Lap anh 30
     
    Sáng 23/3, nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Hà Nội) đã chật kín những người anh em, bạn bè, những người yêu mến Trần Lập.
  • Dam tang Tran Lap anh 31
     

    Những giọt nước mắt đã rơi ở những giây phút cuối tiễn đưa Trần Lập.
    Ngày hôm qua là giai điệu đã vang lên thay vì những giai điệu buồn khi tiễn đưa anh. 
  • Dam tang Tran Lap anh 32
     
    Chị Hoa (vợ Trần Lập) đã òa khóc và gần như lả đi khi nhìn mặt chồng lần cuối.
  • Dam tang Tran Lap anh 33
     
    Những cánh tay giơ lên vẫy chào người nghệ sĩ - người truyền cảm hứng, người gắn bó với thời thanh niên sôi nổi của một thế hệ người Việt - trong chuyến đi về với đất.
  • Ngã ba Trần Thánh Tông - Nguyễn Công Trứ ngừng lưu thông vì quá đông người:

    Một biển người nối dài tiễn đưa linh cữu Trần Lập rời nhà tang lễ. Có những em bé mới 5-6 tuổi. Có những người bạc phơ mái đầu. Tất cả đều cúi đầu lặng lẽ. Nhiều người cố nén tiếc thương, không ít người trào nước mắt. Tất cả đều vẫy tay chào Trần Lập trong tiếng nhạc ca khúc Bông hồng thủy tinh.

    Đoàn biker với trang phục nghiêm trang sẽ cùng đưa Trần Lập từ nhà tang lễ qua nhà lần cuối. Thủ lĩnh Bức Tường sẽ được an táng tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đức, Phú Thọ vào lúc 15h, ngày 23/3.

  • Dam tang Tran Lap anh 34


    Lộ trình đoàn xe đưa linh cữu ca sĩ Trần Lập từ Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng về nhà riêng sáng 23/3.
  • Dam tang Tran Lap anh 35
     
    Những cánh tay, những ánh mắt cùng hướng về phía người thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường.
  • Dam tang Tran Lap anh 36
     
    Vẫn còn đó những sự níu kéo bởi sự ra đi của Trần Lập là quá nhanh. Biết rằng lời chia tay sẽ phải cất lên vào một ngày nào đó nhưng vẫn chưa ai sẵn sàng nói với anh sớm đến như thế.
  • Dam tang Tran Lap anh 37

    Giờ phút di quan, chuẩn bị đưa Trần Lập về qua nhà, trước khi để anh an nghỉ tại Phú Thọ.
  • Dam tang Tran Lap anh 38
     
    Dòng người tiễn đưa Trần Lập rời khỏi nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.
  • Dam tang Tran Lap anh 39
     

    Đoàn xe tang chậm rãi vòng qua Nhà hát lớn Hà Nội trên đường từ nhà tang lễ về nhà riêng của Trần Lập, trước khi đưa anh về an nghỉ tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức (Phú Thọ).


  • Dam tang Tran Lap anh 40
     

    Tiễn đưa Trần Lập trong chuyến đi cuối cùng này là những người bạn trong đội biker - những người chia sẻ niềm đam mê motor và các cung đường - với anh.


  • Biker Hà Nội tiễn đưa Trần Lập

    Cuộc diễu hành trong đám tang Trần Lập được MC Anh Tuấn kêu gọi như một hành động mà anh và những người chơi xe thực hiện để tượng niệm rocker quá cố.

    Không chỉ là một rocker, nhạc sĩ với những tác phẩm đi cùng những thế hệ người yêu rock Việt, Trần Lập còn được biết đến là một biker, phượt thủ với không ít chuyến đi rong ruổi khắp đất nước. Hình ảnh của thủ lĩnh Bức Tường được nhớ đến nhiều nhất bên những chiếc xe bụi bặm, gai góc như chính con người, tinh thần rock trong anh

    Để tưởng nhớ Trần Lập, người anh em cũng là một người có cùng sở thích chơi xe - MC Anh Tuấn đã đề xuất các thành viên biker thân thiết tại Hà Nội cùng nhau tiễn đưa  anh trong đám tang. đoàn xe sẽ mặc trang phục đen khi thực hiện cuộc diễu hành tiễn đưa Trần Lập từ Nhà tang lễ qua nhà riêng của anh. Hai thành viên của ban nhạc Bức Tường là Trần Tuấn Hùng và Trần Nhất Hoàng cũng tham gia cuộc diễu hành này.

  • Xe của Trần Lập không thể khởi động bỗng hoạt động bình thường trong giờ đưa tiễn nhạc sĩ

    "Tôi đã từng đưa tang 2 người quan trọng với nhiều người là đại tướng Võ Nguyên Giáp và nhạc sĩ Trần Lập.... Mỗi lần là một cảm xúc khác nhau...

    Nếu đại tướng được đưa tiễn trong không khí trầm lắng của cả dân tộc thì nhạc sĩ Trần Lập được tiễn đưa trong âm thanh huyên náo của động cơ và ống xả .... 

    Có một chuyện ko rõ có tâm linh hay ko .... Nhưng chiếc xe Royal Enfield Bullet 500 của anh Lập đã không thể khởi động để chuẩn bị tiễn đưa anh dưới tay lái của MC Anh Tuấn.... Nhưng đến sát giờ đưa linh cữu ra, chiếc xe lại hoạt động bình thường .... Và Mc Anh Tuấn - theo nguyện vọng của gia đình anh Trần Lập - đã cầm lái chiếc xe Royal Enfield Bullet 500 để cùng đoàn xe đưa anh Trần Lập về qua nhà".

    Facebooker Nguyễn Hoàng Hiển viết.

    Dam tang Tran Lap anh 41

    ảnh ghi lại MC Anh Tuấn cùng đoàn xe của các anh em từ nhiều câu lạc bộ mô tô đã đến đưa anh Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng.

  • Dam tang Tran Lap anh 42
    MC Anh Tuấn cùng đoàn mô tô đưa nhạc sĩ Trần Lập về nhà riêng lần cuối. 
  • Dam tang Tran Lap anh 43
    MC Anh Tuấn cầm lái chiếcxe Royal Enfield Bullet 500 của nhạc sĩ Trần Lập. 

  • Dam tang Tran Lap anh 44
    Đoàn xe tiễn đưa Trần Lập đi qua cầu Nhật Tân. 
  • Dam tang Tran Lap anh 45
    Đoàn mô tô của những người bạn Trần Lập dẫn đầu. 
  • Dam tang Tran Lap anh 46
    Linh cữu ca sĩ Trần Lập được đưa về nhà làm lễ trước khi an táng tại Nghĩa trang Công viên Thiên Đức, Phú Thọ. 
  • - 12h45: Đưa Trần Lập về đến nghĩa trang

    Sau gần 3 giờ di chuyển, linh cữu Trần Lập đã được đưa tới Công viên nghĩa trang Thiên Đức, Phú Thọ, chuẩn bị cho lễ hạ huyệt. Bên cạnh gia đình và người thân, những người bạn của Trần Lập cũng đưa chân anh tới tận nơi an nghỉ. MC Anh Tuấn, NSND Trần Nhượng, thành viên Microwave là một trong những người có mặt Phú Thọ. Đêm qua, 22/3, những người bạn thân của Trần Lập đã kịp thực hiện một hành động ý nghĩa: đưa một gốc ban trắng về trồng trước phần mộ. Những bông ban trắng đã nở trong ngày anh về nằm lại đây. Dự kiến lễ hạ huyệt sẽ được tổ chức vào lúc 15h.

  • Dam tang Tran Lap anh 47
     

    Linh cữu Trần Lập được di chuyển tới phần mộ của anh.


  • Dam tang Tran Lap anh 48
     
    Toàn cảnh Công viên nghĩa trang Thiên Đức (Phù Ninh, Phú Thọ). 
  • Đúng 15h, lễ hạ huyệt diễn ra

    Gia đình, bạn bè đã cùng đọc lời kinh cầu nguyện cho Trần Lập được yên nghỉ.

    15h20, có nhiều nhóm người hâm mộ, người dân tới Công viên nghĩa trang Thiên Đức với mong muốn vào tiễn đưa Trần Lập. Tuy nhiên, ban tổ chức đã phải ngưng tiếp thêm người để có thể thực hiện những công việc cuối cùng cho anh một cách chu toàn nhất. Nghệ sĩ Trần Nhượng, trưởng ban lễ tang chia sẻ: "Trần Lập chắc chắn đã an lòng đi về nơi cuối cùng khi chứng kiến người thân và bạn bè, người yêu nhạc cậu ấy đã có mặt tới giờ phút cuối cùng".

  • Dam tang Tran Lap anh 49
     
    Cháu trai thắp nén nhang bên di ảnh Trần Lập.
  • Dam tang Tran Lap anh 50
     

    Đúng 15h, lễ hạ huyệt diễn ra. Gia đình, bạn bè đã cùng đọc lời kinh cầu nguyện cho Trần Lập được yên nghỉ. 15h15', quan tài nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập được hạ xuống kim tĩnh.


  • Dam tang Tran Lap anh 51
     

    Bé Minh và Tú xin người thân trong nhà cho đứng cạnh mẹ bên bố đến khi hạ huyệt. Minh nói với bà ngoại: "bố dặn phải thay bố làm nhiều việc cho mẹ và em...".

  • Dam tang Tran Lap anh 52
     
    Chị Hoa lặng đi trong giờ phút hạ huyệt của chồng.
  • Dam tang Tran Lap anh 53
     

    Mộ phần của Trần Lập nằm trên lưng ngọn đồi nhìn ra rừng cây xanh,thoả ước nguyện lúc sinh thời của anh là được sống an nhiên giữa núi rừng.


  • Dam tang Tran Lap anh 54
     
    Chiếc tẩu thuốc yêu thích của Trần Lập được đặt trang trọng trên ban thờ bên mộ phần của anh.
  • Dam tang Tran Lap anh 55
     

    Bên cạnh gia đình, bạn bè thân thiết, rất nhiều người hâm mộ đã có mặt bên anh tới những giây phút cuối cùng.


  • Dam tang Tran Lap anh 56
     
    Cô con gái nhỏ Minh Tú cũng chung tay trồng cây cùng mẹ.
  • Dam tang Tran Lap anh 57
     
    Những bông hoa hồng vàng kết dây đen với hình ảnh Trần Lập được bạn bè đặt lên mộ anh. "Bông hồng thủy tinh" đã về với đất mẹ.
  • Dam tang Tran Lap anh 58
     

    Bạn bè hát trước mộ Trần Lập lần cuối trước khi chia tay anh.


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm