Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám tang nạn nhân vụ cháy tại Hải Phòng ngập trong nước mắt

Nhiều người không tin sự thật những người thân, người bạn của mình vĩnh viễn rời xa sự sống nhanh đến vậy.

Vụ 6 người chết cháy: Người mẹ đang mang thai

Khi phá được cửa, lực lượng cứu hỏa phát hiện 6 thi thể tập trung ở gác xép, gần giường bà nội. Chị gái nạn nhân cho hay, em dâu mình đang mang thai ở tháng thứ 3.

Suốt từ chiều 29/12, Nhà tang lễ Bệnh viện Y học biển Việt Nam đông nghẹt người thân, bạn bè, các ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo Trung ương và địa phương đến viếng và đưa tiễn gia đình nạn nhân trong vụ cháy làm thiệt hại 6 người tại ngõ 136, phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân (Hải Phòng).

Bắt chuyến xe khách tức tốc từ Hải Hậu (Nam Định) về TP. Hải Phòng trong lúc trời đã xế chiều, một người họ hàng của cụ ông Nguyễn Thúy Điều (82 tuổi), nạn nhân trong vụ cháy không tin rằng người thân của mình chết thảm cả gia đình như vậy.

Người thân của gia đình tử nạn khóc ngất trước linh cữu những người xấu số.

Theo những người thân ở quê ông Điều, gia đình ông đã về TP. Hải Phòng lập nghiệp nhiều năm qua, các thế hệ con cháu trong gia đình ông đều sinh ra và lớn lên ở thành phố Cảng. Thi thoảng, ngày lễ, Tết, thanh minh, ông Điều thường về quê để thăm họ hàng và người thân trong dòng họ.

Chị Phạm Thị Tuyền, chị họ của nạn nhân ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) nức nở khóc thương người em họ tại lễ tang. Chị kể rằng, trong gia đình có mấy chị em gái, nhưng chị Kiều khéo tay nhất nhà. Chị mở hiệu may ở nhà nhưng hiệu của chị cũng được nhiều khách biết đến bởi chị may đồ khá đẹp, được nhiều người dân đất Cảng ưa chuộng.

Vào sáng sớm, người thân trong gia đình chị Kiều nhìn thấy cuộc điện thoại gọi lỡ. Tuy nhiên, không ai nghe máy vào lúc sáng sớm đó. Mọi người cũng không nghĩ đó là cuộc điện thoại đem đến tin dữ định mệnh của gia đình chị Kiều.

Trong dòng người đông đúc đến viếng và tiễn đưa lễ tang cả gia đình nạn nhân xấu số, thầy và trò của trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Trung học cơ sở Trần Phú đều tiếc thương. Các bạn học sinh, sinh viên đã bật khóc nhớ thương những người bạn của mình mới hôm trước còn gặp nhau ở trường. Vậy mà chỉ sau một tai nạn bà hỏa “hỏi thăm”, họ đã vĩnh viễn rời xa cõi đời.

Bạn Lê Văn Tú quê ở Thái Bình, sinh viên lớp cao đẳng khoa lái tàu, khóa 54, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhớ lại những kỷ niệm với người bạn Nguyễn Quang Minh học cùng lớp từ năm thứ nhất đại học. Tú chia sẻ: “Là sinh viên khoa lái tàu nên trong lớp toàn là các bạn sinh viên nam, năm thứ nhất trường yêu cầu các sinh viên phải ở KTX để rèn luyện kỷ luật, vì thế, bạn Minh tuy nhà ở Hải Phòng nhưng cũng ở KTX và cùng phòng với em.”.

Các bạn học sinh lớp 7C6, trường THCS Trần Phú (quận Lê Chân) là bạn của em Nguyễn Thành Trung, nạn nhân trong vụ cháy có mặt trong đám viếng và đưa tiễn người bạn của mình từ sớm và khá đông đủ. Khác với lớp của người anh trai Quang Minh toàn là các bạn nam, lớp của Trung theo thầy chủ nhiệm Lê Văn Thắng cho biết, là lớp chọn văn nên chủ yếu nhiều các bạn học sinh nữ. Thành Trung học không giỏi nhưng ngoan ngoãn và rất lành tính.

Theo các thầy cô giáo ở các trường Đại học Hàng hải Việt Nam, trường THCS Trần Phú (Hải Phòng), ngay sau khi biết tin những học sinh thân yêu của mình bị tai nạn thương tâm trong vụ cháy, lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp, đại diện Hội cha mẹ học sinh đã đến nhà hỏi thăm, chia sẻ với gia đình trước khi đến Nhà tang lễ Bệnh viện Y học biển Việt Nam viếng và tiễn đưa học sinh của mình.

Bạn bè của cháu Trung từ trường THCS Trần Phú đến thắp hương đưa tiễn người bạn cùng trường.

Cô giáo Lê Thúy Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết toàn trường vận động được gần 40 triệu đồng để viếng và chia sẻ với gia đình học sinh bị nạn.

Đám viếng và tiễn đưa những nạn nhân xấu số trong vụ cháy thảm khốc tại Hải Phòng còn có đông đảo những người thân, bạn bè, các đoàn thể, lãnh đạo, chính quyền địa phương. Họ cùng chia sẻ những mất mát, đau thương, thiệt hại nặng nề với gia đình nạn nhân, cầu chúc cho linh hồn các nạn nhân sớm siêu thoát nơi chín suối.

Cảnh ngôi nhà cháy rực khiến 6 người thiệt mạng

Căn nhà số 14 (ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Hải Phòng) bùng cháy dữ dội trong đêm làm cả 6 người của 1 gia đình thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

http://infonet.vn/dam-tang-nan-nhan-trong-vu-chay-tham-tai-hai-phong-ngap-trong-nuoc-mat-post154810.info

Theo Hải An/infonet

Bạn có thể quan tâm