Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm phán với Arsenal, Luis Enrique sẵn sàng thay Wenger

BLĐ Arsenal đã lựa chọn được người thay thế Arsene Wenger ngồi vào ghế nóng tại sân Emirates, đó chính là Luis Enrique - cựu HLV Barcelona.

Ngay sau khi Arsene Wenger xác nhận từ chức, Luis Enrique nổi lên là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV của Arsenal. Cựu thuyền trưởng Barcelona đang trong kỳ nghỉ tại Tây Ban Nha và đã sẵn sàng đến Premier League làm việc kể từ mùa giải tới.

Việc tiếp cận Luis Enrique được giao cho Raul Sanllehi - giám đốc thể thao mới của Arsenal. Cả hai có mối quan hệ khá thân thiết khi Luis Enrique còn đang dẫn dắt Barcelona. Theo nguồn tin độc quyền từ Daily Mail, Luis Enrique và Raul Sanllehi đã có buổi ăn tối thân mật tại London để bàn sâu hơn về việc hợp tác trong tương lai.

Luis Enrique san sang thay Wenger anh 1
Ghế nóng tại sân Emirates mùa tới đã chọn được chủ nhân xứng đáng.

BLĐ Arsenal có vẻ như không còn mặn mà trong việc giữ chân Arsene Wenger sau khi chứng kiến thành công của Pep Guardiola với Manchester City. Họ muốn dành đặc ân cuối cùng, đó là để "Giáo sư" tự mình lên tiếng chia tay "Pháo thủ" vào cuối mùa giải năm nay.

Wenger đã tiến cử Patrick Vieira cho Arsenal nhưng mục tiêu duy nhất của đội bóng thành London giờ đây chỉ là Luis Enrique. Chiến lược gia sinh năm 1970 được kỳ vọng đưa Arsenal trở lại với vị thế của một ứng viên cạnh tranh chức vô địch sau quãng thời gian dài thi đấu theo phong cách tài tử, lãng mạn Pháp dưới thời Arsene Wenger.

Luis Enrique dẫn dắt Barcelona từ năm 2014 đến 2017, ông giúp CLB xứ Catalan giành tổng cộng 9 danh hiệu trong quãng thời gian này, trong đó nổi bật là 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Người hâm mộ Arsenal đang trông chờ rất nhiều vào vị thuyền trưởng có bản lý lịch vô cùng ấn tượng này.

Những khoảnh khắc đẹp của Arsene Wenger trong 22 năm dẫn dắt Arsenal Ngay sau khi Arsene Wenger chia tay Arsenal, "Pháo thủ" đã đăng tải một video về những khoảnh khắc đẹp nhất của ông cùng đội bóng nhằm tri ân chiến lược gia người Pháp.

Thierry Henry và những học trò xuất sắc của Wenger

Dưới đây là những cầu thủ xuất sắc mà huấn luyện viên Arsene Wenger từng dẫn dắt trong 22 năm trên cương vị thuyền trưởng của Arsenal.

Tuấn Nguyên (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm