Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám đông lôi nghi phạm hiếp dâm ra khỏi tù rồi giết

Hàng nghìn người xông vào trại giam ở Ấn Độ để bắt một nghi phạm hiếp dâm. Sau đó họ lột quần, áo của tù nhân rồi kéo lê trên đường và đánh tới khi anh ta chết.

Hàng
Cuộc biểu tình phản đối vụ hiếp dâm nữ sinh viên cao đẳng tại thành phố Dimapur diễn ra vào ngày 5/3. Ảnh: Caisii Mao

Một vụ hiếp dâm xảy ra tại thành phố Dimapur, bang Nagaland, Ấn Độ vào ngày 24/2. Nạn nhân là sinh viên của một trường cao đẳng dành cho nữ giới trong thành phố. Cảnh sát nghi Syed Farid Khan, một người đàn ông 35 tuổi và hành nghề buôn xe hơi cũ, hiếp dâm cô gái nhiều lần tại các địa điểm khác nhau vào ngày 23 và 24/2. Họ bắt anh ta vào ngày 25/2, The Indian Express đưa tin. Tòa án ra lệnh tống Khan vào tù.

Hôm 5/3, những người phản đối vụ hiếp dâm - bao gồm nhiều sinh viên cùng trường với nạn nhân - nổ ra tại Dimapur. Sau đó đám đông xông vào trại giam để bắt nghi phạm hiếp dâm, bất chấp sự ngăn cản của cảnh sát.

"Khoảng 4.000 người xông vào trại giam sau khi phá hai cổng. Chúng tôi bắn chỉ thiên và dùng hơi cay để ngăn cản đám đông, nhưng họ vẫn lôi Khan ra khỏi xà lim. Họ lột hết quần, áo của anh ta trước khi kéo lê anh ta tới tháp đồng hồ ở trung tâm thành phố", Meren Jamir, một thanh tra cảnh sát thành phố Dimapur, nói với hãng thông tấn IANS.

Press Truth of India đưa tin đám đông kéo nghi phạm trên một quãng đường có chiều dài lên tới vài km trước khi dừng ở tháp đồng hồ. Họ đánh và ném đá vào cơ thể anh ta khiến nạn nhân tử vong.

lm
Mọi người chụp ảnh, chế giễu nghi phạm hiếp dâm trong lúc những người đàn ông đánh anh ta. Ảnh: AFP

Giới truyền thông địa phương đưa tin đám đông cũng đốt nhà và cửa hàng trong khu vực mà nghi phạm kinh doanh. Nhiều người bị thương khi cảnh sát vung baton và bắn súng để trấn áp những kẻ quá khích. Sau đó cảnh sát đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường.

"Lúc ấy tình hình rất căng thẳng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để trấn áp hành vi bạo lực. Cảnh sát phải bắn chỉ thiên để giải tán đám đông rồi lấy thi thể Khan", Meren Jamir, một thanh tra cảnh sát, nói với Hindustan Times.

Vụ giết nghi phạm cưỡng dâm xảy ra trong bối cảnh dư luận Ấn Độ đang sôi sục bởi hàng loạt vụ hiếp dâm phụ nữ trong thời gian qua. Luật chống hiếp dâm của Ấn Độ thay đổi mạnh mẽ sau khi dư luận nước này chấn động bởi vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt khiến cô tử vong vì nhiều vết thương bên trong cơ thể. 

Nữ du khách Nhật 20 tuổi bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Ngày 9/2, cảnh sát Ấn Độ cho biết một trường hợp nữ du khách Nhật mới 20 tuổi bị cưỡng hiếp lại xảy ra tại thành phố Jaipur.

Ấn Độ lại rúng động vì thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt 1 trong 5 nghi phạm bị buộc tội hiếp dâm tập thể một thiếu nữ trong văn phòng địa phương ở miền đông nước này.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm