Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm dao tại trường mẫu giáo Trung Quốc, 14 trẻ bị thương

Trung Quốc ngày 26/10 rúng động khi 1 phụ nữ dùng dao tấn công hàng loạt trẻ nhỏ tại trường mẫu giáo ở thành phố Trùng Khánh.

Theo thông báo của cảnh sát Trùng Khánh, ít nhất 14 trẻ bị thương trong vụ tấn công vào lúc 9h30 ngày 26/10 ở trường mẫu giáo Yudong New Century. Nghi phạm là một phụ nữ 39 tuổi, theo CNN.

Vụ việc xảy ra sau tiết thể dục buổi sáng, khi các bé đang quay trở về lớp học. Những đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy nhiều trẻ nhỏ bê bết máu với những vết thương rất sâu trên mặt.

dam dao tai truong mau giao anh 1
Hình ảnh hiện trường vụ án được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: AP.

Người dân địa phương cho biết trường mẫu giáo Yudong New Century không có khuôn viên đủ rộng để học sinh vận động nên phải dùng một công viên địa phương cho các tiết học thể dục buổi sáng.

“Vụ tấn công xảy ra khi các cháu bé vừa đến cổng trường. Hung thủ bất ngờ cầm dao lao vào bọn trẻ. Các giáo viên quá bất ngờ không kịp trở tay”, Zhang Jing, một nhân chứng sống gần trường, cho biết.

Trả lời CNN, Zhang Jing cho biết những người cao tuổi đang đi chợ gần đó đã lao vào can thiệp trước khi bảo vệ trường phản ứng.

Bảo vệ và nhân viên trường khống chế nghi phạm và chuyển cho cảnh sát địa phương tạm giữ sau khi hiện trường bị người dân vây kín, giận dữ đòi đánh nghi phạm trả thù.

Các cháu bé được chuyển đến một bệnh viện địa phương để điều trị vết thương. Hiện cảnh sát vẫn chưa công bố danh tính và động cơ của nghi phạm.

dam dao tai truong mau giao anh 2
Trường mẫu giáo nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao không có khuôn viên rộng, trẻ em phải tập thể dục ở một công viên lân cận. Ảnh: AP.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tấn công bằng dao tại các trường học Trung Quốc. Tháng 4 vừa qua, 1 người đàn ông 28 tuổi đã đâm chết 9 học sinh tại một trường trung học ở Thiểm Tây.

Năm 2017, một vụ tấn công khác tại trường mẫu giáo ở Trung Quốc cũng khiến 11 trẻ bị thương.

Theo ông Zhang Jing, vụ tấn công tại Trùng Khánh cùng những bê bối vừa qua về vaccine tại Trung Quốc đang khiến ông và người dân thêm lo sợ về sự an toàn của con cái.

“Thật sự kinh hoàng. Vaccine cũng gặp vấn đề, thực phẩm cũng không an toàn… Giờ đây đến an ninh trường học cũng gặp rắc rối”, ông chia sẻ.

Tấn công bằng dao ở Paris làm 1 người chết, hàng loạt người bị thương

Một người đã dùng dao đâm vào 5 người ở Paris, Pháp và làm chết 1 người trước khi bị cảnh sát bắn hạ. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Đâm dao giữa siêu thị Trung Quốc, 2 người chết

Tân Hoa xã đưa tin người đàn ông mang dao lao vào siêu thị ở Thâm Quyến và đâm chém làm 2 người chết, ít nhất 9 người bị thương.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm