Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm dao ngày tựu trường ở Trung Quốc, ít nhất 8 học sinh thiệt mạng

Trong ngày tựu trường tại Trung Quốc hôm 2/9, một vụ tấn công bằng dao nhắm vào học sinh tiểu học xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc đã khiến ít nhất 8 trẻ thiệt mạng và 2 trẻ khác bị thương.

Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở thị xã Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc. Giới chức địa phương cho biết hung thủ là một người đàn ông vào khoảng 40 tuổi, họ Yu, theo CNN.

Vụ tấn công diễn ra vào lúc 8h ngày 2/9, ngay ngày tựu trường của Trung Quốc. Hiện nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ.

dam dao ngay tuu truong anh 1
Vụ đâm dao xảy ra tại một trường tiểu học tại tỉnh Hồ Bắc làm 8 trẻ tử vong. Ảnh: Daily Mail.

Có ít nhất 8 trẻ tử vong và hai người khác bị thương. Cảnh sát không tiết lộ cụ thể tình trạng nghiêm trọng của các nạn nhân bị thương, cũng như thông tin về độ tuổi của các học sinh bị tấn công. Độ tuổi theo học tiểu học tại Trung Quốc là từ 6-13 tuổi.

"Chính quyền và đảng ủy địa phương đang nỗ lực hết sức tổ chức chữa trị và phục hồi cho những nạn nhân bị ảnh hưởng", thông báo từ chính quyền thành phố Ân Thi cho biết.

Cảnh sát thành phố cũng đăng tải một thông cáo tương tự trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhưng sau đó gỡ bỏ mà không nêu lý do.

Theo Global Times, chính quyền địa phương đã chỉ định chuyên gia tư vấn tâm lý hỗ trợ các học sinh phải chứng kiến hoặc bị thương trong vụ tấn công hôm 2/9.

Nhiều vụ tấn công nhắm vào trường học và học sinh nhỏ tuổi đã xảy ra ở Trung Quốc những năm qua. Tháng 10/2018, một người phụ nữ bất ngờ cầm dao xông vào trường mẫu giáo tại Trùng Khánh, chém loạn xạ làm 14 trẻ bị thương.

Tháng 4/2018, một vụ tấn công nhắm vào trường học ở tỉnh Tây An khiến 9 học sinh tử vong và nhiều người khác bị thương. Nghi phạm là nam giới và cũng sử dụng vũ khí là dao. 

Vụ đâm dao tại trường học kinh hoàng nhất ở Trung Quốc trong thời gian gần đây diễn ra vào năm 2010. Các hung thủ nhắm đến nhiều trường học trong 3 ngày liên tục làm 20 học sinh thiệt mạng và 50 em khác bị thương. Bộ Giáo dục Trung Quốc khi đó phải tăng cường an ninh và ra lệnh các trường học trên toàn quốc cấm cho người lạ vào khuôn viên.

4 người chết trong vụ cướp, giết liên hoàn ở Quận Cam

Trong khi cướp liên tiếp nhiều cửa hàng và căn hộ, một người đàn ông đã giết chết bốn người và làm bị thương hai người khác ở Quận Cam, bang California, Mỹ, hôm 7/8.

Băng đảng xe ôm ở Bangkok đổ máu trong cuộc chiến tranh giành địa bàn

Căng thẳng giữa các băng đảng môtô đối thủ ở thủ đô Thái Lan leo thang sau sự xuất hiện của các ứng dụng đi chung xe và đã dẫn tới đổ máu.


Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm