Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cưới tập thể cô dâu nhí ở Ấn Độ

Các cô dâu trong đám cưới tập thể ở làng Vadia (Ấn Độ) đều đang tuổi ăn tuổi lớn. Tuy nhiên, nếu không lấy chồng sớm, các em sẽ bị ép làm mại dâm để giúp đỡ gia đình.

Hemi, bé gái lở làng Vadia (Ấn Độ) ngồi trong túp lều của gia đình trước khi kết hôn. Chị gái Hemi ngồi bên cạnh. Theo các nhà tổ chức lễ cưới tập thể, chị gái Hemi là gái bán hoa. Ở nhiều vùng nông thôn Ấn Độ, các bé gái bị ép trở thành gái mại dâm để hỗ trợ gia đình nếu không sớm lấy chồng. Tổ chức phi chính phủ NGO đã tổ chức lễ cưới tập thể để cứu các bé gái thoát khỏi nạn mại dâm. Ảnh: Slate.
Một chú rể (giữa) đi cùng bạn bè trước lễ cưới tập thể. Cuộc sống ở nhiều vùng nông thôn Ấn Độ còn rất khó khăn, nhiều gia đình muốn con gái kết hôn sớm để đỡ miệng ăn. Ảnh: Slate.
Một cặp đôi chuẩn bị trao nhẫn cưới. Theo CBN, hàng nghìn bé gái Ấn Độ kết hôn mỗi năm. Theo ông Prem Dabi, người nghiên cứu ảnh hưởng của việc kết hôn sớm trong xã hội Ấn Độ, cuộc sống của các bé gái khi bước vào đời sống vợ chồng rất khó khăn cả về tâm lý, sinh lý. Ảnh: Slate.
Các cặp đôi trong lễ cưới tập thể. Ảnh: Slate.
Một khách mời của đám cưới. Ảnh: Slate.
Một số chú rể lớn tuổi hơn cô dâu rất nhiều. Ảnh: Slate.
Các cặp đôi đứng sát nhau. Ảnh: Slate.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm