Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cháy kéo dài 5 giờ, xưởng dệt ở Quảng Nam bị thiêu rụi

Đám cháy đã bất ngờ bốc lên trong xưởng của một công ty dệt ở Quảng Nam. Sau hơn 5 giờ, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC mới khống chế được.

Vụ cháy xảy ra chiều 16/8, tại thôn Trung Đông (xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), thiêu rụi xưởng dệt của của Công ty TNHH MTV Nam Trung (đóng tại thôn Trung Đông).

Theo các nhân chứng, lúc 15h hàng chục công nhân đang làm trong xưởng dệt thì phát hiện một đám cháy lớn. Ít phút sau, ngọn lửa lan qua kho nguyên liệu bột cưa. Công nhân gọi báo cho lãnh đạo công ty và Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Nam. 

Chay lon thieu rui nha may det o Quang Nam anh 1
Cảnh sát tham gia dập lửa. Ảnh: Nguyên Vũ.

Cảnh sát đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và hơn 10 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do gặp gió to và trong kho có nhiều bột cưa nên đám cháy bùng phát dữ dội. Lực lượng chức năng đã phải chia thành nhiều hướng, cơ động dùng vòi rồng phun nước vào đám cháy.

Hàng trăm công nhân và người dân dân địa phương cũng được huy động tham gia di dời các bao bột cưa, gỗ và các vật liệu dễ cháy ra bên ngoài. Đến 20h cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Theo thống kê ban đầu của công ty, vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn nhà xưởng và nhiều thiết bị, máy móc với tổng thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Cháy nhà lúc nửa đêm, một cháu bé tử vong

Sau khi vụ cháy xảy ra, cả 4 thành viên trong gia đình đều phải đi cấp cứu, trong đó một cháu nhỏ đã tử vong. Vụ việc xảy lúc 23h 30, ngày 4/8 tại Đông Hưng (Thái Bình).

 


Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm