Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thủ đô trong năm 2018

Trong 9 tháng đầu năm, EVN Hà Nội đã thực hiện đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Trước đó, thủ đô Hà Nội đã trải qua những đợt nắng nóng kéo dài, những trận lũ rừng ngang đầu nguồn gây ngập lụt một số xã vùng trũng trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Bằng sự chuẩn bị kỹ càng và các phương án ứng phó linh hoạt, EVN Hà Nội đã chủ động tách nguồn cung cấp điện ra khỏi vận hành đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Cùng với đó, EVN Hà Nội đã bố trí lực lượng, huy động phương tiện ứng trực 24/24 thường xuyên tiến hành rà soát, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và khôi phục cấp điện cho các hộ với phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”; qua đó hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

EVN Ha Noi anh 1
EVN Hà Nội luôn đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thủ đô.

Cũng theo EVN Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm, đơn vị này đã chú trọng đầu tư xây dựng lưới điện 110 kV với công suất tăng thêm là 508 MVA và 71,8 km dây dẫn. Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế, EVN Hà Nội đã hoàn thành, đóng điện đưa vào vận hành gần 200 công trình với năng lực tăng thêm: 381 MBA; 203 MVA; 457,1 km dây dẫn trung thế; 558,8 km dây dẫn hạ thế. Qua đó khả năng cung ứng điện được nâng cao, đáp ứng cơ bản tốc độ phát triển kinh tế xã hội thủ đô trong năm.

Ngoài ra, EVN Hà Nội đã ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (webiste, email, ứng dụng) qua trung tâm chăm sóc khách hàng và các trung tâm hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động.

EVN Ha Noi anh 2
EVN Hà Nội nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Đơn vị này cũng đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - chatbot (phiên bản 2.0). Hiện nay, Chatbot được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội Facebook và trên website tổng công ty...

Trong những năm gần đây, EVN Hà Nội đã nỗ lực đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang tới dịch vụ ngày càng hoàn hảo.

EVN Ha Noi anh 3
Kiểm tra, sửa chữa lưới điện.

EVN Hà Nội cũng đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: các chương trình quản lý kỹ thuật - vận hành PMIS, GIS, OMS…; công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline; xây dựng đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh; triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành, hệ thống đo đếm từ xa…; xây dựng các bài giảng điện tử, hoàn thiện giáo trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho CBCNV tổng công ty.

EVN Ha Noi anh 4
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất, vận hành.

Với những động thái rõ ràng và lộ trình bài bản, EVN Hà Nội đang tiếp tục khẳng định tư duy đổi mới, lấy khách hàng là trung tâm của các hoạt động sản xuất - kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm