Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Daley Blind trở về Ajax sau quãng thời gian tồi tệ ở Man Utd

Theo báo chí Hà Lan, hậu vệ Man Utd được cho là đã rời sân Old Trafford để trở về Ajax Amsterdam theo bản hợp đồng 4 năm trị giá khoảng 19 triệu bảng.

Daley Blind là một sản phẩm của lò đào tạo Ajax lừng danh. Anh thi đấu cho đội bóng Hà Lan 4 mùa giải trước khi chuyển đến Manchester United vào mùa hè năm 2014, sau khi chơi nổi bật tại World Cup cùng "Cơn lốc màu da cam".

Ngay lập tức, cầu thủ này đã trở thành một trong những mắt xích chủ chốt trong đội hình của vị chiến lược gia đồng hương Louis Van Gaal. Anh đã có 141 lần ra sân trong màu áo "Quỷ đỏ" trên mọi mặt trận. Sự đa năng của Blind giúp cầu thủ này có thể thi đấu ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh cũng như tiền vệ phòng ngự.

Daley Blind,  Manchester United,  Premier League,  chuyen nhuong anh 1
Daley Blind không được coi là một bản hợp đồng thành công của đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, vai trò của hậu vệ Hà Lan đã bắt đầu suy giảm kể từ khi Jose Mourinho cập bến Old Trafford. Mùa giải 2015/16, Blind ra sân 35 trận, song con số này đã giảm dần xuống còn lần lượt 23 và 7 ở 2 mùa giải gần nhất.

Ajax nổi tiếng là CLB chuyên bán thay vì mua trong quá khứ. Lò đào tạo trứ danh của đội bóng Hà Lan đã giúp CLB này thu về rất nhiều lợi nhuận từ các cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, mùa hè này, họ đã bắt đầu có những động thái đáng kể trên thị trường chuyển nhượng bằng bản hợp đồng Dusan Tadic từ Southampton, Hassane Bande từ Burkina Faso và Zakaria Labyad từ Fulham để khỏa lấp sự ra đi của tài năng trẻ Justin Kluivert tới AS Roma.

Theo Bleacher Report, mức phí chuyển nhượng đã biến Daley Blind trở thành bản hợp đồng kỷ lục của CLB Ajax. Trước đó, đội bóng Hà Lan đã bỏ ra 13 triệu bảng để chiêu mộ Miralen Sulejmani hồi năm 2008.

Màn trình diễn của Fred - mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man Utd Là mẫu tiền vệ đa năng có thể hoàn thành tốt cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự, Fred đã gây ấn tượng mạnh với cả 2 "đại gia" thành Manchester.

10 vụ chuyển nhượng đáng chú ý vừa hoàn tất trong kỳ World Cup

Nhiều đội bóng châu Âu đang có những động thái đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mới đây nhất, Liverpool vừa chiêu mộ Xherdan Shaqiri từ Stoke City với giá 13 triệu bảng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm