Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Daka ghi 4 bàn giúp Leicester lội ngược dòng ở Europa League

Đêm 20/10 (giờ Hà Nội), Patson Daka tỏa sáng với cú poker giúp Leicester đánh bại Spartak Moscow 4-3 ở vòng bảng Europa League.

Leicester thang Spartak Moscow anh 1

Leicester City đối mặt với không ít khó khăn trong chuyến hành quân đến Nga. Đại diện Premier League bị chủ nhà Spartak Moscow dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, Patson Daka biến trận đấu trên sân Otkrytiye thành show diễn của riêng anh với 4 bàn thắng lần lượt ở phút 45, 48, 54 và 79. Nỗ lực muộn màng chỉ giúp chủ nhà khép lại trận đấu với tỷ số 3-4.

Leicester thang Spartak Moscow anh 2

Các bàn thắng của Daka đều đến theo kịch bản quen thuộc. Anh chạy chỗ phá bẫy việt vị rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Aleksandr Maksimenko.

Leicester thang Spartak Moscow anh 3

Sau pha lập công ở phút cuối hiệp một, Daka gỡ hòa 2-2 cho Leicester khi hiệp hai mới bắt đầu được 3 phút. Công đầu thuộc về Kelechi Iheanacho với một đường chuyền ngang vừa tầm.

Leicester thang Spartak Moscow anh 4

Phút 54, Daka tận dụng sơ hở của hàng thủ áo đỏ để xâm nhập vùng cấm sau đường chọc khe của Youri Tielemans. Cựu cầu thủ Salzburg khiến số ít CĐV Leicester vỡ òa với cú đặt lòng giúp đội khách lần đầu vượt lên dẫn trước. Khoảnh khắc này còn đưa số 29 đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Leicester và Zambia đầu tiên lập hat-trick ở giải đấu cúp châu Âu (trừ vòng sơ loại).

Leicester thang Spartak Moscow anh 5

Sau khi có 3 bàn thắng, Leicester chủ động chơi chậm để tạo thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Chủ nhà tấn công bế tắc và phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 79. Từ đường chuyền của James Maddison, Daka băng xuống rồi dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 4-2. Theo thống kê của Squawka, cựu cầu thủ Salzburg chỉ cần 5 cú sút trúng đích để ghi 4 bàn cho Leicester.

Leicester thang Spartak Moscow anh 6

Kể từ khi Europa League chuyển sang định dạng mới từ năm 2009, chỉ có 5 cầu thủ ghi 4 bàn trở lên trong một trận đấu, đó là Aritz Aduriz (5 bàn), Radamel Falcao, Edinson Cavani, Willian Jose và Daka (cùng 4 bàn).

Leicester thang Spartak Moscow anh 7

Bàn thắng muộn ở phút 87 của Alexander Sobolev là không đủ để giúp Spartak Moscow lật ngược thế cờ. Đại diện của Russian Premier League nhận thất bại sát nút trước đối thủ đến từ giải Ngoại hạng Anh.

Leicester thang Spartak Moscow anh 8

3 điểm trên đất Nga giúp Leicester vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng C với 4 điểm, kém Legia Warsaw 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ đến từ Ba Lan một trận.

Leicester thang Spartak Moscow anh 9
Leicester thang Spartak Moscow anh 10

Ferdinand khó chịu khi Pogba chỉ trích HLV Solskjaer

Cựu danh thủ người Anh thông cảm với Pogba, nhưng không hài lòng với cách tiền vệ này công khai chỉ trích chiến thuật của huấn luyện viên sau trận thua Leicester.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm