Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đắk Lắk đề nghị dành tiền bắn pháo hoa cho người nghèo

Ngày 18/1, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh này chỉ đồng ý cho bắn pháo hoa đêm giao thừa tại quảng trường TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, có ba địa phương đề xuất sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào đêm giao thừa là TP Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Pắk. Kinh phí để bắn pháo hoa do các đơn vị vận động từ các nguồn xã hội hóa với mức từ 200 triệu đồng đến 400 triệu đồng/điểm bắn.

"Trong cuộc họp mới đây, UBND tỉnh đã quyết định chỉ bắn pháo hoa đêm giao thừa ở một điểm là quảng trường TP Buôn Ma Thuột, kinh phí do thành phố vận động. Đối với thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Pắk, UBND tỉnh đề nghị tiền vận động được dành cho bắn pháo hoa nên dành cho người nghèo, xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách", lãnh đạo Sở thông tin.

Cùng ngày, đại diện UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, chưa nhận được văn bản chấp thuận của UBND tỉnh về việc đồng ý cho thành phố bắn pháo hoa nên chưa tổ chức việc vận động tiền.

"Nếu được chấp thuận, thành phố dự kiến sẽ bắn pháo hoa tầm trung tại quảng trường 10/3 vào đêm giao thừa kết hợp với biểu diễn văn nghệ chào Xuân, kinh phí dự kiến khoảng hơn 400 triệu đồng", cán bộ cung cấp thông tin nói.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160118/dak-lak-de-nghi-danh-tien-ban-phao-hoa-cho-nguoi-ngheo/1040332.html

Theo Trung Tân/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm