Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Truyền thanh ở Đà Nẵng nghi bị chèn sóng tiếng Trung

Cơ quan chức năng đang điều tra việc Đài Truyền thanh ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nghi bị chèn sóng bằng tiếng Trung Quốc. Quận yêu cầu tạm dừng phát sóng đài truyền thanh này.

Chiều 18/7, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) - yêu cầu tạm dừng phát sóng Đài Truyền thanh của quận vì bị hiện tượng chèn sóng nước ngoài nghi từ Trung Quốc.

Cuối tuần qua, nhiều người dân ở quận Ngũ Hành Sơn phản ánh với các cơ quan chức năng là mỗi lần Đài Truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn phát thì đều nghe tiếng Trung Quốc. 

Nhiều người đặt nghi vấn có hiện tượng chèn sóng từ các resort do chủ đầu tư là người Trung Quốc (ở quận Ngũ Hành Sơn) thực hiện.

Bà Thi cho biết, ngay khi nhận được tin báo vào sáng cùng ngày đã đi kiểm tra thực tế. Sóng này là của nước ngoài phát ra cực mạnh, chạy dọc theo các tỉnh ven biển miền Trung. Do trùng tần số với đài của quận nên gây ra tình trạng nhiễu sóng.

“Trước đây, tại phường Mỹ An cũng đã xảy ra tình trạng như trên nhưng chúng tôi đã cho xử lý. Tuy nhiên, lần này sóng mạnh hơn, át cả ba phường còn lại của quận”, bà Thi xác nhận.

Theo bà Thi đơn vị đang nhờ phiên dịch để thẩm định nội dung bị chèn sóng vào Đài Truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn.

“Chúng tôi đã cho tạm ngừng đài 1 tháng để nâng cấp. Chiều nay chính quyền quận Ngũ Hành Sơn làm việc với Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng và Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 3 để có hướng xử lý kịp thời", bà Thi thông tin.

Năm 2015, Zing.vn đã nhiều lần phản ánh ở quận Ngũ Hành Sơn là nơi tập trung đông nhất các nhà hàng, resort có chủ là người Trung Quốc. Nhiều chuyên gia và các nhà quân sự cũng từng bày tỏ lo lắng nơi đây có nguy cơ thành "phố Tàu" khi hàng loạt các lô đất ven biển đã bị một số người Trung Quốc "giấu mặt" sở hữu.

Dân Đà Nẵng treo bảng không nhận tiền Trung Quốc

Hàng loạt nhà hàng, cửa tiệm ở Đà Nẵng hiện treo biển không nhận tiền Nhân dân tệ trong hoàn cảnh du khách Trung Quốc không tuân thủ quy định.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm