Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại thắng 6-0, Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga

Chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Wolfsburg đã giúp Bayern Munich lên ngôi tại Bundesliga mùa này trước ba vòng đấu. Đây cũng là lần thứ năm liên tiếp họ vô địch giải đấu này.

Highlights Wolfsburg 0-6 Bayern Munich Đánh bại Wolfsburg 6 bàn không gỡ trong chuyến làm khách trên sân Volkswagen Arena, Bayern Munich đã chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga mùa giải 2016/17.

Trận hòa không bàn thắng giữa đội xếp thứ hai RB Leipzig và Ingostadt đồng nghĩa với việc Bayern Munich chỉ cần giành trọn 3 điểm trước Wolfsburg để chính thức lên ngôi vô địch.

Bàn thắng sớm ở phút thứ 19 của David Alaba mở màn cho một cuộc “thảm sát” trên sân nhà Volkswagen Arena của “Bầy sói”. Trước khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, khoảng cách đã được nới rộng lên thành 3 bàn sau cú đúp của tiền đạo Lewandowski.

bayern munich vo dich anh 1
David Alaba đưa Bayern Munich vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Ảnh: Getty.

 

Sang hiệp hai, thế trận một chiều tiếp tục được Bayern Munich duy trì. Trên đà hưng phấn, lần lượt Arjen Robben, Thomas Muller và Joshua Kimmich đều có riêng cho mình một bàn thắng, qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng 6 sao cho Hùm xám xứ Bavaria.

Quan trọng hơn cả, với 3 điểm giành được trước Wolfsburg, đoàn quân của Carlo Ancelotti đã chính thức lên ngôi tại Bundesliga mùa này sớm ba vòng đấu. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp chiếc đĩa bạc ở lại sân Allianz Arena.

Danh hiệu vô địch quốc nội là tất cả những gì Bayern Munich có thể giành được mùa này. Họ đã thất bại trước Real Madrid tại tứ kết Champions League. Ở cúp Quốc gia Đức, Bayern cũng để thua ngược Dortmund trong trận bán kết diễn ra hồi giữa tuần.

Chiến tích vô địch Bundesliga mùa này là phần thưởng xứng đáng cho sức mạnh tuyệt đối của thầy trò Carlo Ancelotti. Họ chưa từng bật bãi khỏi top hai trong mùa bóng năm nay và cũng chỉ để thua vỏn vẹn hai trận. 

Sau vòng đấu này, khoảng cách giữa Bayern Munich và đội xếp thứ hai Leipzig đã bị nới rộng lên 10 điểm. Dù ở mặt trận tấn công hay phòng thủ, đội chủ sân Allianz Arena cũng cho thấy sự “vô đối” so với phần còn lại. Họ ghi tổng cộng 76 bàn và chỉ để thủng lưới 17 lần.

Dortmund làm điều chưa bao giờ có ở Đức

Chiến thắng Bayern Munich ở bán kết cúp quốc gia Đức, CLB Borussia Dortmund sở hữu số lần liên tiếp vào chung kết ấn tượng nhất lịch sử giải đấu.

 

 


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm