Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Thụy Điển: Bức tranh truyền thông Việt Nam rất phát triển

Trong chuyến thăm đến tòa soạn Zing News ngày 22/6, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe cho biết đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong bối cảnh truyền thông của Việt Nam.

Đến thăm tòa soạn Zing News một ngày sau Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, bà Måwe nói rằng dù thời điểm đã qua, bà vẫn muốn cám ơn những nỗ lực và sự hỗ trợ của truyền thông Việt Nam nhân ngày kỷ niệm của giới báo chí. Bà nói lời “Chúc mừng ngày nhà báo Việt Nam” bằng tiếng Việt.

Trong chuyến thăm, ông Lâm Quang Hiếu - Phó tổng biên tập phụ trách Zing News - đã giới thiệu về những nỗ lực và bước tiến của tòa soạn trong thời gian qua.

Dai su Thuy Dien tham Zing News anh 1

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe trong chuyến thăm Zing News ngày 22/6. Ảnh: Phương Lâm.

Đại sứ cho biết Đại sứ quán Thụy Điển luôn có quan hệ rất tốt với các hãng truyền thông và đã sớm đào tạo cũng như nâng cao năng lực cho các phóng viên, nhà báo tại Việt Nam, nhưng đồng thời thừa nhận rằng nhà báo Thụy Điển cũng cần học hỏi từ Việt Nam.

“Chúng tôi có các chương trình đào tạo quốc tế, hàng năm sẽ có một nhóm phóng viên đến Thụy Điển để đào tạo và trở về nước. Bức tranh truyền thông ở Việt Nam hiện nay đã phát triển và rất đa dạng, và học hỏi phải đến từ hai hướng. Vì vậy, chúng tôi nghĩ có những điều cần học hỏi từ Việt Nam, từ kinh nghiệm của Việt Nam, bên cạnh những điều mà phóng viên Việt Nam muốn học hỏi, trao đổi với Thụy Điển”, bà nói.

Bà nhận định Việt Nam hiện có rất nhiều cơ quan truyền thông và sự cạnh tranh giữa các phương tiện truyền thông cũng trở nên gay gắt hơn, đặc biệt là trong bối cảnh đất nước vừa bước ra khỏi những khó khăn vì đại dịch.

Bà cho biết thêm đại sứ quán đang tập trung vào nắm bắt, tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa và truyền thông trong nước nên đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ với truyền thông cũng như các tổ chức văn hóa khác nhau, “để nhìn nhận và học hỏi từ các bạn, để tìm hiểu những gì các bạn đang làm”.

Đại sứ Måwe tiếp đó cũng nhấn mạnh những thành tựu mà Việt Nam và Thụy Điển đã đạt được trong quan hệ hai nước, bao gồm hợp tác trong lĩnh vực truyền thông.

"Thụy Điển đã thiết lập quan hệ song phương với Việt Nam vào năm 1969 và đã có 53 năm quan hệ. Trong thời gian đó, hai nước đã hợp tác trong mọi lĩnh vực, từ truyền thông đến cải cách kinh tế và tư pháp...", vị đại sứ cho biết.

"Nhưng kể từ khi kinh tế và xã hội Việt Nam chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong hơn 30 năm qua", bà nói thêm.

Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM: Thị trường Việt Nam là tương lai

Tổng lãnh sự Behzad Babakhani đánh giá thị trường Việt Nam mang tới nhiều cơ hội cho xuất khẩu của Canada, nhưng đồng thời cũng có những thách thức mà nước này cần đối mặt.

Tân tổng lãnh sự Anh: Chuyển đến Việt Nam là quyết định đúng đắn nhất

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, tân Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM Emily Hamblin không giấu nỗi hào hứng khi nói về sự kết nối với văn hóa Việt Nam thông qua nền ẩm thực phong phú.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm