Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ thiệt mạng vì két sắt nổ

Một vụ nổ xảy ra trong nhà của Đại sứ Palestine tại Czech khi ông mở một két sắt cũ hôm qua. Nạn nhân qua đời tại bệnh viện.

AFP dẫn lời nhà chức trách Czech cho hay Jamal Al Jamal, Đại sứ Palestine tại Czech, bị thương rất nặng do vụ nổ trong nhà riêng của ông tại quận Suchdol, thành phố Prague. Người ta đưa ông tới một bệnh viện quân sự ở Prague trong tình trạng hôn mê. Khoảng 4 giờ sau vụ nổ, cảnh sát thông báo ông qua đời. Một phụ nữ trong nhà của Jamal cũng được đưa tới bệnh viện và có thể người này là vợ của vị đại sứ.

Ông Jamal Al Jamal, Đại sứ Palestine tại Czech. Ảnh: AFP

Các quan chức địa phương nói vụ nổ xảy ra khi Jamal mở một két mà ai đó đã niêm phong trong hơn 20 năm qua. Theo họ, rất có thể hành động của ông đã kích hoạt hệ thống chống trộm dành cho két sắt khiến nó nổ.

Ông Jamal mới chuyển tới tòa nhà ở quận Suchdol. Một số quan chức Palestine nói ông đã đưa chiếc két từ tòa nhà đại sứ cũ tới tòa nhà mới.

Riad Malki, Ngoại trưởng Palestine, nói với AP rằng không ai động vào két sắt khi nó nằm trong tòa đại sứ cũ trong khoảng thời gian từ 20 tới 25 năm qua.

Bộ Ngoại giao Palestine thông báo họ sẽ cử một phái đoàn tới Prague để hỗ trợ chính quyền Czech điều tra vụ tai nạn.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm