Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria gặp chủ bạo hành lao động

Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria cử đại diện làm việc với chủ sử dụng lao động Việt sau khi một số công dân nước ta bị bạo hành tại quốc gia châu Phi.

1
Quang cảnh buổi làm việc giữa Sứ quán Việt Nam và công ty Giang Tô. Ảnh: Hồng-Bình/Vietnam+

Cục Lãnh sự ngày 7/10 cho hay ngay sau khi nhận thông tin về vụ người Việt bị chủ bạo hành ở Algeria, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria cử đại diện đến làm việc với chủ sử dụng lao động, gặp gỡ công nhân Việt Nam nắm tình hình đồng thời tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tháng trước, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria cũng đã nhiều lần cử cán bộ đến hiện trường để làm rõ các thông tin liên quan, thăm hỏi lao động nước ta đang gặp khó khăn. Đại sứ quán Việt Nam tại quốc gia châu Phi này cũng phối hợp với đại diện công ty cử lao động là SIMCO Sông Đà để làm việc cụ thể với đối tác sử dụng lao động, yêu cầu đảm bảo đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

“Nhân đây, chúng tôi yêu cầu các chủ sử dụng lao động tôn trọng và làm đúng theo những ký kết với các công ty phái cử lao động Việt Nam cũng như đối xử bình đẳng, nhân đạo, bảo đảm đầy đủ các điều kiện sinh sống, làm việc đối với các lao động Việt Nam”, Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tiếp tục dõi sát vụ việc, lên các phương án can thiệp phù hợp để đảm bảo đầy đủ các quyền và lợi ích chính đáng của lao động Việt Nam.

 

Người Việt tại Angola bị chĩa súng và cướp laptop

Hai người đàn ông giả làm khách hàng, bước vào cửa hàng của người Việt ở Angola ngày 1/10. Một kẻ chĩa súng đã lên đạn vào chủ cửa hàng, gã còn lại cướp điện thoại và laptop.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm