Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia im ắng giữa căng thẳng ngoại giao

Bất chấp đòn trả đũa giữa Malaysia và Triều Tiên trong những ngày qua cùng sự bao vây của các phóng viên, Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur không đưa ra bất cứ phản ứng nào.

Sáng 8/3, Tham tán Kim Yu Song của Đại sứ quán Triều Tiên tiếp tục giữ im lặng trước các phóng viên khi ông ra khỏi đại sứ quán và trở về 1 giờ sau đó.

The Star cho biết cảnh sát Malaysia vẫn duy trì canh giữ bên ngoài đại sứ quán nhưng không ngăn chặn bất cứ phương tiện nào ra vào khu vực này.

Trước đó, Malaysia khẳng định đã niêm phong cơ quan đại diện chính thức của Bình Nhưỡng tại Kuala Lumpur và cơ quan chức năng có thể xác định những công dân ở trong tòa nhà này.

nghi an Kim Jong Nam anh 1
Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào đối với những ồn ào về mặt ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia trong những ngày qua. Ảnh: The Star.

Sáng ngày 7/3, cảnh sát Malaysia cho biết nghi phạm người Triều Tiên vẫn cố thủ bên trong sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur dù đại sứ nước này đã bị trục xuất.

Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur đang "ăn miếng trả miếng" trong bối cảnh căng thẳng quanh cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Cuối tuần trước, Malaysia tuyên bố trục xuất đại sứ Triều Tiên. Chưa đầy 48 tiếng sau, Triều Tiên làm điều tương tự với đại sứ Malaysia.

Sáng 7/3, Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo tất cả công dân Malaysia ở Triều Tiên sẽ tạm thời bị cấm rời khỏi nước này cho đến khi vụ Kim Jong Nam "được giải quyết một cách đúng đắn". Trước hành động này, Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi thông báo các nhà ngoại giao Triều Tiên tạm thời bị cấm rời khỏi Malaysia.

Nghi án Kim Jong Nam: Từ sân bay, phòng khám nghiệm tử thi đến tòa án Ba tuần từ khi công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam chết tại sân bay Kuala Lumpur 2 (Malaysia), vụ việc đã kéo theo nhiều diễn biến liên tiếp xảy ra trong những ngày qua.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm