Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ thăm ngôi làng độc nhất VN, mua khăn thổ cẩm tặng con gái

Trong chuyến thăm và tặng quà làng Hữu Nghị Việt Nam, Đại sứ Mỹ ông Daniel J. Kritenbrink đã mua một chiếc khăn thổ cẩm làm quà tặng con gái.

dai su my mua qua o viet nam anh 1

Đại tá Nguyễn Thăng Long (Giám đốc Làng Hữu nghị) bày tỏ niềm hân hạnh khi được tiếp đón Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink lần đầu đến thăm trung tâm. Đại tá Long chia sẻ: "Làng Hữu nghị Việt Nam là đơn vị duy nhất ở Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập vào ngày 18/3/1998. Xuất phát từ ý tưởng của ông George Mizo - một cựu binh Mỹ từng tham chiến ở miền Nam Việt Nam đã thành lập Ủy ban quốc tế về Làng Hữu Nghị Việt Nam nhằm giúp đỡ cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và con cháu của họ bị nhiễm chất độc da cam/dioxin".

dai su my mua qua o viet nam anh 2

Trải qua hơn 20 năm xây dựng, làng Hữu Nghị đã đón nhận hàng nghìn lượt cựu chiến binh đến điều dưỡng, chăm sóc; hơn 700 em nhỏ bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam được chăm sóc, giáo dục, dạy nghề.

dai su my mua qua o viet nam anh 3

Ông Daniel J. Kritenbrink dự lễ cắt băng và bàn giao trang thiết bị nha khoa cho trung tâm y tế của làng Hữu Nghị.

dai su my mua qua o viet nam anh 4

Các thiết bị bàn giao bao gồm ghế nha khoa và nhiều phần quà với tổng trị giá 15.000$ được tổ chức Spirit of America (SoA) tài trợ và quyên góp cho làng Hữu Nghị.

dai su my mua qua o viet nam anh 5

Trước ngày bàn giao, cán bộ của tổ chức Spirit of America cũng đã có nhiều buổi làm việc, hướng dẫn cán bộ Việt Nam trong việc vận hành các trang thiết bị y tế

dai su my mua qua o viet nam anh 6

Ông Toàn (cựu chiến binh tỉnh Hải Dương) là một trong những bệnh nhân đầu tiên được sử dụng chiếc máy này. Được biết, việc điều trị hoàn toàn miễn phí, các cựu chiến binh và những em nhỏ sinh sống tại làng Hữu Nghị sẽ không phải thanh toán bất kỳ khoản chi phí nào.

dai su my mua qua o viet nam anh 7

Thăm các lớp dạy nghề cho các em nhỏ khuyết tật, đại sứ Mỹ tỏ ra vô cùng ngạc nhiên với các sản phẩm thủ công do chính các em tạo ra.

dai su my mua qua o viet nam anh 8

Đại sứ Mỹ đặc biệt thích thú với những chiếc khăn thổ cẩm đầy màu sắc, ông quyết định mua một chiếc để dành tặng cho con gái mình.

dai su my mua qua o viet nam anh 9

Dù người đại diện làng Hữu Nghị bày tỏ mong muốn tặng chiếc khăn như một món quà kỷ niệm nhưng ngài Đại sứ vẫn vui vẻ tự trả tiền cho món đồ này.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm