Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ đưa con đi Văn Miếu nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Sáng 20/11, Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng bạn đời và 2 con nhỏ đã tới Văn Miếu Quốc Tử Giám để dâng hương và thể hiện lòng tôn sư trọng đạo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

​Ông Osius cùng bạn đời và 2 con nhỏ bước vào Văn Miếu. Đại sứ Mỹ cho biết việc ông dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám của Việt Nam nhân ngày Hiến chương các nhà giáo để thể hiện lòng tôn sư trọng đạo. Ông mong các con mai sau biết kính trọng thầy cô giáo. 

Đại sứ Mỹ cũng chia sẻ ông chưa có dịp tặng hoa cô giáo dạy tiếng Việt nhân ngày Nhà giáo Việt Nam nên sẽ thực hiện việc đó ngay sau khi trở về. Văn Miếu - Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, ​do vua Lý Nhân Tông thành lập năm 1076.​ Năm 2010, UNESCO đã chính thức công nhận 82 tấm bia trong Văn Miếu là Di sản tư liệu thế giới.

Ông Ted Osius thành kính dâng hương. Ngay sau khi đảm trách cương vị đại sứ Mỹ, ông Osius đã sớm cho thấy ông là người hiểu biết về văn hóa Việt Nam. Trong dịp tiễn ông Táo về trời hôm 23 tháng Chạp âm lịch năm ngoái, đại sứ và bạn đời đã thả cá chép xuống hồ Tây, việc làm vô cùng quen thuộc với tất cả người dân Việt Nam.

Đại sứ Ted chỉ cho các con về những nét đặc trưng trong Văn Miếu. Đại sứ Ted Osius cũng chia sẻ ông từ là giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội 19 năm trước. Ông từng được các bạn học sinh đưa đi ăn gần hồ Trúc Bạch nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

​Chị Hoàng Tuyết Hương giới thiệu với gia đình Đại sứ Mỹ về những tấm bia đá khắc tên những người đỗ đạt trong suốt triều dài lịch sử Việt Nam. 

Đại sứ Mỹ và con trai Tabo. Cậu bé cũng được ông đưa đi cùng khi làm lễ dâng hương báo hiếu cha mẹ ở trong ngày lễ Vu Lan ở chùa Quán Sứ.​Trước khi đảm trách cương vị Đại sứ, ông Ted Osius từng giữ chức tùy viên chính trị tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh và tại Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội từ năm 1996-1998. Ông cũng sử dụng tiếng Việt rất thành thạo.

Đại sứ Mỹ tạo dáng bên tượng sáp, kêu gọi bảo vệ tê giác

Đại sứ Mỹ Ted Osius dự Lễ hội bảo vệ động vật hoang dã WildFest diễn ra tối 8/11 tại Hoàng thành Thăng Long, với thông điệp "không mua, không nhận và không tặng sừng tê giác".

Đại sứ Mỹ đạp xe quanh Hồ Tây

Sáng 25/10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đạp xe ở Hà Nội trong chiến dịch kêu gọi người dân Việt Nam không mua bán sừng tê giác nhằm ngăn loài động vật này tuyệt chủng.

 
 
 
 

Dai su My dap xe quanh Ho Tay hinh anh

Đại sứ Mỹ đạp xe quanh Hồ Tây

0

Sáng 25/10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đạp xe ở Hà Nội trong chiến dịch kêu gọi người dân Việt Nam không mua bán sừng tê giác nhằm ngăn loài động vật này tuyệt chủng.

Mạnh Thắng - Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm