Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ đặt hoa tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain ở Hà Nội

Đại sứ Daniel Kritenbrink cùng phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đã đặt hoa tại bia tưởng niệm của Thượng nghị sĩ John McCain tại hồ Trúc Bạch (Hà Nội).

Thuong nghi si John McCain qua doi anh 1

Chiều 27/8, Đại sứ Daniel Kritenbrink đặt hoa tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain tại tấm bia bên hồ Trúc Bạch, phía tây Hà Nội. Tấm bia được dựng lên để đánh dấu sự kiện tên lửa đất đối không của Việt Nam bắn rơi máy bay Mỹ do thiếu tá không quân thuộc lực lượng hải quân Hoa Kỳ - John McCain điều khiển ngày 26/10/1967.

Thuong nghi si John McCain qua doi anh 2
Hai ngày qua, đ

ây cũng là nơi được nhiều người dân Việt Nam cũng như du khách đến đặt hoa tưởng niệm ông John McCain, người có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt - Mỹ những năm tháng sau bình thường hóa quan hệ hai bên.

Thuong nghi si John McCain qua doi anh 3
Trong suốt nhiều thập niên sau chiến tranh, ông John McCain cùng các cựu binh đã đóng góp nhiều vào "chiều kích con người", một màu sắc rất riêng cho mối quan hệ Việt - Mỹ.
Thuong nghi si John McCain qua doi anh 4
"Đối với chúng tôi, thượng nghị sĩ John McCain là một nhà lãnh đạo và một chính khách tuyệt vời, hơn hết, ông là một người yêu nước", Đại sứ Daniel Kritenbrink chia sẻ.

Thuong nghi si John McCain qua doi anh 5
Vị đại sứ nhấn mạnh: "Ông đã trải qua những đau khổ trong thời gian chiến tranh nhưng kể từ đó thượng nghị sĩ là một trong những người thúc đẩy bình thường hóa mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, biến đổi mối quan hệ của hai nước thành bạn bè, đối tác."
Thuong nghi si John McCain qua doi anh 6
Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn đến những tình cảm tốt đẹp mà người dân Việt Nam dành cho thượng nghị sĩ. "Chúng tôi cam kết sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước chúng ta", ông Daniel Kritenbrink cho biết.
Thuong nghi si John McCain qua doi anh 7
Ông Quách Văn Tính (Tây Hồ, Hà Nội) đặt lễ trước tấm bia. “Cựu chiến binh hai nước có mối quan hệ rất tốt đẹp, nhưng khi ở 2 chiến tuyến thì đó là sinh tử. Hết chiến tranh, không còn vũ khí thì chúng tôi lại yêu thương nhau. Đó là tình người", ông Tính nói.
Thuong nghi si John McCain qua doi anh 8
Đại sứ quán Mỹ sẽ mở sổ chia buồn trong các ngày 27-29/8, từ 10h sáng tới 17h chiều tại Tòa nhà Vườn Hồng, số 170 Ngọc Khánh (Hà Nội).
Cuộc đời thăng trầm của TNS John McCain TNS John McCain là phi công Mỹ bị bắn rơi tại Hà Nội năm 1967. Trở về từ chiến tranh, ông vươn lên thành chính trị gia đầy uy tín được cả hai phe Dân chủ - Cộng hòa kính trọng.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm