Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Anh thị sát hiện trường vụ 3 du khách tử nạn

Sau khi tới hiện trường ở khu vực thác Datanla, Đại sứ Anh Giles Lever đã có buổi làm việc với lãnh đạo Lâm Đồng về vụ 3 du khách tử nạn.

Chiều 27/2, ông Giles Lever, Đại sứ Vương quốc Anh đã tới khu vực thác nước Datanla (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) thị sát. Đây là nơi xảy ra tai nạn làm 3 du khách người Anh tử nạn vào trưa 26/2.

Ông Giles Lever - Đại sứ Anh

(áo vest) đến khu vực thác Datanla thị sát. Ảnh: Ngọc An.

Lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai lực lượng dẫn dắt, chốt tại những điểm nguy hiểm tại thác để đảm bảo an toàn cho Đại sứ và đoàn công tác.

“Tôi từng đi du lịch ở Đà Lạt nhưng lần này đến đây lại không phải du lịch mà vì sự việc rất buồn, rất đáng tiếc”, ông Giles Lever bày tỏ với đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi ghi nhận hiện trường, Đại sứ Anh đã tới UBND tỉnh Lâm Đồng làm việc với lãnh đạo tỉnh này. Cuộc làm việc có sự tham gia của đại diện công an tỉnh.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại vị trí nguy hiểm của dòng thác để đảm bảo an toàn cho đoàn thị sát. Ảnh: Ngọc An.

Hiện, công an đã khám nghiệm sơ bộ tử thi các nạn nhân. Qua đó, bước đầu xác định 3 du khách nước ngoài tử vong do va đập vào đá.

Đại tá Phùng Tất Thành - Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 27/2, công an đã cho hướng dẫn viên Đặng Văn Sỹ (26 tuổi) và giám đốc Công ty Du lịch Đam Mê về nhà sau khi làm việc.

"Những người này sẽ đến công an vào đầu tuần tới để phối hợp cùng công an làm rõ sự việc", ông Thành nói.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết Công ty Du lịch Đam Mê đã bị tạm đình chỉ hoạt động. 

'Hướng dẫn viên đã đưa khách đi dạo ở khu thác nguy hiểm'

"Du khách không mua vé thám hiểm, vượt thác của Công ty Du lịch Lâm Đồng. Hướng dẫn viên đã đưa họ đi dạo ở khu thác nguy hiểm", đại diện đơn vị quản lý khu du lịch Datanla nói.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm