Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Anh tại Việt Nam gửi thư động viên U19 Việt Nam

Trước khi lên đường sang châu Âu tập huấn, đội U19 được Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam - Antony Stokes - gửi lời chúc thành công.

Chính ngài Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam đã dùng uy tín cá nhân để giúp việc làm visa đi Anh của đội U19 Việt Nam được diễn ra nhanh nhất có thể.

Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL cho biết: “Việc xin visa đi Anh cho các cầu thủ U19 Việt Nam không đơn giản. Sau khi làm tại Hà Nội, đơn xin visa của các cầu thủ được chuyển sang Bangkok, Thái Lan phê duyệt trước khi trở lại Việt Nam vào đúng chiều 28/2. Việc đội xin được visa đi châu Âu tập huấn có sự giúp đỡ hết mình của Đại sứ quán Anh cũng như Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam”.

Bức thư có chữ ký và lời chúc của Đại sứ Anh tại Việt Nam gửi đến đội U19.

Nội dung bức thư như sau: “Thân gửi đội U19 Việt Nam. Tôi muốn gửi lời chúc các bạn thành công trọn vẹn trong chuyến tập huấn 3 tuần tại London vào tháng 3. Tôi thực sự hy vọng rằng đây là cơ hội cho các bạn, không chỉ cải thiện khả năng chơi bóng chuyên nghiệp mà còn khám phá về Vương quốc Anh, cái nôi của bóng đá, môn thể thao vốn đang là đam mê toàn cầu”.

“Vào năm 2013, Vương quốc Anh và nước CHXHCN Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, bao gồm cả chuyến thăm của CLB Arsenal đến Hà Nội, đội bóng Premier League lần đầu tiên trong lịch sử làm điều này. Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều CLB Premier League thi thố với các đội bóng quốc gia Việt Nam, trong đó có đội U19 Việt Nam, trong tương lai”.

“Tôi chúc các bạn thành công, và vui vẻ với tình bạn mới sẽ được thiết lập thông qua các trận đấu và những buổi tập luyện tại London”.

U19 Việt Nam đang được quan tâm và kỳ vọng rất lớn. Ảnh: Tùng Lê.

Cuối thư, ngài Đại sứ còn trực tiếp ghi lời chúc và chữ ký chúc U19 Việt Nam thành công. Việc U19 Việt Nam được Đại sứ quán Anh và trước đó là CLB Arsenal tạo điều kiện giúp đỡ hết mình là điều đáng mừng, giúp đội thuận lợi trong việc tập huấn, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm