Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dải nước đỏ xuất hiện trên biển Lăng Cô là tảo đổi màu

Sau khi xét nghiệm mẫu nước màu đỏ xuất hiện trên biển Lăng Cô, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định đó chỉ là hiện tượng tảo đổi màu.

Ngày 27/ 2, ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên - Huế, cho biết đã có kết quả phân tích dải nước màu đỏ xuất hiện ở biển Chân Mây - Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Dai nuoc do xuat hien o bien Lang Co chi la tao anh 1
Dải nước màu đỏ xuất hiện gần bờ biển Lăng Cô. Ảnh: N.D.

Theo ông Thông, dải nước xuất hiện chỉ là một loại tảo bình thường, đến mùa thường thay đổi màu sắc nhưng không phải là loài tảo độc.

Trước đó, sáng 22/2, nhiều người dân sống tại bờ biển Chân Mây - Lăng Cô phát hiện một dải nước màu đỏ ven bờ biển. Một ngư dân ở xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) cho biết dải nước màu đỏ cách bờ khoảng một hải lý, lợn cợn có mùi tanh hôi.

Sau đó, dải nước màu đỏ xuất hiện nhiều địa điểm khác ở huyện Phú Lộc, gần bờ biển phía bắc đèo Hải Vân, đầm Lập An. Sự việc này khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Nhận được tin báo của chính quyền sở tại, Chi cục môi trường (Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã cử cán bộ về địa bàn lấy mẫu nước để kiểm tra.

Dai nuoc do xuat hien o bien Lang Co chi la tao anh 2
Những địa điểm xuất hiện dải nước màu đỏ ở huyện Phú Lộc. Ảnh: Google Maps.

Lấy mẫu dải nước màu đỏ ven biển Lăng Cô

Liên tục trong những ngày qua, dải nước màu đỏ dài hàng chục mét, có mùi tanh liên tục xuất hiện ở bờ biển Chân Mây - Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế).

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm