Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý pháo hoa hết hàng, khách đợi đến tối mịt

Đại diện nhà máy Z121 cho biết công nhân đã ngừng sản xuất pháo từ ngày 8/2. Nhiều loại pháo nhanh chóng hết hàng vì sức mua lớn.

phao hoa khong tieng no anh 1
Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của nhà máy Z121 tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là một trong 14 điểm phân phối pháo hoa không tiếng nổ của nhà máy này.
phao hoa khong tieng no anh 2

Nhân viên cửa hàng cho biết sau một ngày khai trương, hơn 400 thùng pháo hoa đã được bán hết. Do chỉ sản xuất tại Phú Thọ, các điểm phân phối nhiều khi phải chờ đợi cả ngày mới có hàng.

phao hoa khong tieng no anh 3
Trong số 6 loại pháo hoa được bày bán, cánh hoa xoay, ống phun nước bạc, vòng xoay hoa lửa và thác nước bạc là những mặt hàng được mua nhiều nhất. Với 4 loại pháo này, người chơi không được cầm tay mà phải đặt lên vật cố định rồi đứng cách xa ở khoảng cách an toàn.
phao hoa khong tieng no anh 7

Sản phẩm vòng xoay hoa lửa có thể gắn lên tường, khi cháy tạo ra vòng xoay màu trắng bạc, đường kính 1-2 m.

phao hoa khong tieng no anh 11

Phần hướng dẫn sử dụng của cả 6 loại pháo hoa đều lưu ý: "Trẻ em khi sử dụng phải có sự giám sát, hướng dẫn của người lớn", "không sử dụng ở những nơi có chứa chất dễ gây cháy nổ", "chỉ sử dụng ngoài trời hoặc trong phòng rộng, thông thoáng", "đợi sản phẩm không còn tàn lửa mới được bỏ vào thùng rác".

phao hoa khong tieng no anh 12

20h30 ngày 8/2, tại trụ sở phân phối ở huyện Sóc Sơn, nhiều loại pháo hoa đã hết hàng. Điện thoại tại cửa hàng vẫn đổ chuông liên tục vì người dân gọi hỏi khi nào nhập thêm. Nhiều người nán lại cửa hàng để chờ đợi. Cùng thời điểm đó, đại diện cửa hàng số 67 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết các loại pháo hoa bán chạy nhất đều đã hết hàng.

phao hoa khong tieng no anh 13

Trao đổi với Zing, đại diện nhà máy Z121 cho biết công nhân đã ngừng sản xuất pháo và nghỉ Tết từ ngày 8/2. Vị này nhận định một số chủng loại pháo như cánh hoa xoay, vòng xoay hoa lửa và thác nước bạc sẽ hết hàng sớm vì sức mua lớn, lượng sản xuất ít.

Theo Nghị định 137/2020 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 11/1/2021, người dân được phép mua và sử dụng một số loại pháo hoa không gây tiếng nổ.

Nghị định quy định chỉ các tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng mới có quyền sản xuất, kinh doanh pháo hoa. Nhà máy Z121 với 14 điểm phân phối trên toàn quốc hiện là đơn vị duy nhất có quyền sản xuất, phân phối pháo hoa không tiếng nổ.

Đại diện nhà máy cho biết người dân khi đến mua hàng phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, điền thông tin của người mua, các sản phẩm chọn mua để lưu trữ thông tin. Mỗi cá nhân chỉ được mua không quá 5 triệu đồng tiền hàng. Trường hợp bị công an kiểm tra khi đang vận chuyển pháo, người dân khai báo đúng về số lượng và nơi mua thì sẽ không bị xử lý.

14 điểm bán pháo hoa trên cả nước

Công ty Z21 của Bộ Quốc phòng đã công bố 14 điểm người dân có thể mua pháo hoa trên cả nước. Trong danh sách trên, TP.HCM chưa có điểm bán.

Mien Bac mua ret ngay giap Tet hinh anh

Miền Bắc mưa rét ngày giáp Tết

0

Với nhiệt độ 13-16 độ C, Đồng bằng Bắc Bộ bước vào ngày rét nhất tuần này, ngay trước thềm năm mới. Trạng thái này chỉ xuất hiện một ngày, sau đó trời hửng nắng.

Ngọc Tân - Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm