Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan tính mở rộng cầu tàu trái phép ở Trường Sa

Giới chức vùng lãnh thổ Đài Loan tuyên bố, họ đã chi 640.000 USD cho khâu đánh giá dự án phi pháp trên.

Đài Loan tính mở rộng cầu tàu trái phép ở Trường Sa

Giới chức vùng lãnh thổ Đài Loan tuyên bố, họ đã chi 640.000 USD cho khâu đánh giá dự án phi pháp trên.

Bức ảnh chụp một phần của nhóm đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo đó, giới chức Đài Loan hôm qua cho biết, Cục Quản lý Bờ biển đã nhận được khoản ngân sách trị giá 19 triệu Đài tệ (640.000 USD) để đánh giá dự án mở rộng một cầu tàu trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

“Khoản ngân sách chủ yếu được sử dụng cho việc nghiên cứu tác động môi trường gần đảo Ba Đình”, một quan chức bảo vệ bờ biển Đài Loan cho hay.

Theo tờ United Evening News, dự án mở rộng cầu tàu nhằm cho phép khu trục hạm 2.000 tấn của Hải quân Đài Loan có khả năng cập cảng. Bến tàu hiện nay chỉ có khả năng cung cấp chỗ dừng chân cho các tàu tuần tra nhỏ.

Đảo Ba Bình là đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa trên Biển Đông của Việt Nam bị Đài Loan dùng vũ lực chiếm đóng trái phép. Giữa năm 2006, Đài Loan ngang ngược xây dựng một đường băng phi pháp rộng 1.150 m trên đảo Ba Bình bất chấp phản đối quyết liệt từ Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, Hải quân Philippines hôm qua cho biết 2 chiến đấu cơ, bị tình nghi là của Trung Quốc, đã thâm nhập không phận đảo Thị Tứ của Việt Nam, đảo hiện do Philippines chiếm đóng và đưa hơn 150 dân ra đây sinh sống.

Đại tá Edgard Arevalo cho biết, các máy bay xâm phạm có thể là SukhoiS, do Nga sản xuất.

Đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhưng bị Philippines chiếm đóng và coi là một phần của thị trấn Kalayaan, tỉnh Palawan. Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền với hòn đảo này.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm