Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan phủ nhận thông tin bắn rơi tiêm kích Su-35 của TQ

Thông tin Đài Loan bắn rơi một tiêm kích Su-35 của Trung Quốc rộ lên trên mạng khiến lực lượng không quân của hòn đảo phải lên tiếng đính chính.

Trả lời thông tin lan truyền trên mạng về việc "Đài Loan bắn rơi máy bay Su-35 của Trung Quốc", lực lượng phòng vệ trên không của chính quyền hòn đảo kịch liệt bác bỏ và cho biết thông tin trên là sai sự thật hoàn toàn.

Trên trang web chính thức, lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan lên án mạnh mẽ hành vi cố tình tạo dựng và phát tán thông tin sai sự thật trên mạng nhằm gây hoang mang cho độc giả.

Lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan nhấn mạnh nhằm giữ vững an ninh vùng trời của hòn đảo, cơ quan này sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình vùng biển, vùng trời xung quanh eo biển Đài Loan, kịp thời cung cấp thông tin chính xác để ngăn chặn việc tung tin giả, tin thất thiệt và để tránh bất ổn xã hội. Cơ quan này đồng thời trấn an người dân.

Dai Loan bac bo thong tin ban roi may bay Trung Quoc anh 1

Máy bay Su-35 của Trung Quốc. Ảnh: Quân đội Trung Quốc.

Trước đó, những hình ảnh được lan truyền trên Twitter cho thấy một xác máy bay đang chìm trong lửa và làn khói dày đặc.

Một số tài khoản tuyên bố đây là một máy bay Su-35 của Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) và nó rơi xuống thành phố Quế Lâm, thuộc tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc.

Các tài khoản này cũng tự ý loan tin chiếc máy bay bị Đài Loan bắn hạ sau khi nó xâm nhập eo biển Đài Loan và Biển Đông.

Phía Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Pháo thủ xe tăng Trung Quốc ngã khụy khi điểm danh Pháo thủ kíp số 3 của đội xe tăng Trung Quốc bất ngờ ngã khụy khi điểm danh, sự cố khiến đội này mất khá nhiều thời gian để khắc phục trong trận bán kết.

Czech triệu tập đại sứ Trung Quốc vì tranh cãi về Đài Loan

Bộ Ngoại giao Czech hôm 31/8 đã triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Prague sau khi Bắc Kinh đe dọa một chính trị gia đối lập đang thăm Đài Loan.

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan lần thứ 2 trong tháng

Tàu khu trục của Hải quân Mỹ đi qua eo biển Đài Loan lần thứ 2 chỉ trong hai tuần, khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục diễn biến phức tạp.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm