Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan lần đầu phát hành cẩm nang sinh tồn trong chiến tranh

Lực lượng Phòng vệ Đài Loan lần đầu phát hành cuốn cẩm nang hướng dẫn người dân sống sót trong chiến tranh vào ngày 12/4, giữa lúc sức ép từ đại lục ngày càng gia tăng.

Cẩm nang hướng dẫn chi tiết cách tìm nơi trú bom, nguồn nước, thực phẩm thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, cũng như các mẹo chuẩn bị bộ dụng cụ sơ cứu khẩn cấp.

"(Chúng tôi) đang cung cấp thông tin hướng dẫn người dân cách phản ứng trong một cuộc khủng hoảng quân sự và những thảm họa có thể xảy đến", Liu Tai-yi, một quan chức thuộc đơn vị Tổng động viên Quốc phòng của Lực lượng Phòng vệ Đài Loan, cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến, theo Reuters.

Theo ông, cuốn sổ tay được đúc kết từ các bản hướng dẫn tương tự do Thụy Điển và Nhật Bản phát hành. Bên cạnh đó, sổ tay cũng được cập nhật thêm thông tin như vị trí của cơ sở tạm trú, bệnh viện và cửa hàng cung cấp hàng hóa thiết yếu.

cam nang sinh ton cua Dai Loan anh 1

Sổ tay phòng thủ dân sự bằng tiếng Trung do Lực lượng Phòng vệ Đài Loan phát hành. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Đài Loan.

Cuốn sổ tay sử dụng các mẩu truyện tranh và hình ảnh để minh họa mẹo sống sót trong một cuộc tấn công quân sự, chẳng hạn cách phân biệt còi báo động không kích và cách trú ẩn khi có tên lửa.

Đài Loan đã nâng mức cảnh giác kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine. Bà Thái Anh Văn nhiều lần tuyên bố sẽ bảo vệ hòn đảo, nhấn mạnh đang giám sát một chương trình hiện đại hóa lực lượng quân sự trên diện rộng, nhằm tăng khả năng phòng vệ.

Trước đó, vào năm 2021, Đài Loan đã công bố các kế hoạch cải cách việc đào tạo lực lượng dự bị. Giới chức hòn đảo cũng đang tìm cách gia hạn nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một vùng lãnh thổ ly khai và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất.

Đài Loan tập trận với tên lửa 'diệt tăng'

Lực lượng vũ trang Đài Loan (Trung Quốc) đã tổ chức diễn tập với tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ để thử nghiệm mức độ hiệu quả của vũ khí này.

Đài Loan học hỏi ‘vũ khí sát thủ’ của Ukraine

Đài Loan sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển máy bay không người lái để tăng cường khả năng phòng thủ trước Bắc Kinh, sau khi chứng kiến ​​cách Ukraine chống lại cuộc tấn công của Nga.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm