Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan cảnh báo bị tên lửa Trung Quốc đưa vào tầm ngắm

Người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc) ngày 20/3 cho biết đại lục đã triển khai các tên lửa đạn đạo tầm trung đến vị trí có thể tấn công chính xác tỉnh đảo này.

Hãng tin Central News Agency dẫn lời Giám đốc Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Feng Shih Kuan cho biết lực lượng tên lửa của quân đội Trung Quốc đã di chuyển các tên lửa DF-16 của nước này. 

Ông Feng không cho biết chi tiết thêm, nhưng nói các tên lửa DF-16 đang ở vị trí mới có thể tấn công chính xác vào các mục tiêu trọng yếu trên đảo Đài Loan.

ten lua Trung Quoc nham vao Dai Loan anh 1
Tên lửa DF-16 của Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

“Tôi tự tin rằng hệ thống vũ khí của chúng ta có thể bắn hạ những tên lửa này nếu nó đến gần”, ông Feng nói.

Trung Quốc từng công khai phô diễn tên lửa DF-16 tại một cuộc tuần hành quân sự hồi năm 2015. Tên lửa này có phạm vi tấn công 1.000 km, khiến đảo Đài Loan, Philippines và các căn cứ Mỹ trên đảo Okinawa (Nhật Bản) đều nằm trong tầm ngắm của nó.

Chuyên gia quân sự Liang Guoliang (Hong Kong, Trung Quốc) nói DF-16 là tên lửa có độ chính xác cao nhất trong số các tên lửa tầm trung mà Trung Quốc phát triển.

Theo ông Liang, Trung Quốc đã điều động các tên lửa này đến Vùng Quân sự Nam Kinh cách đây 5 năm, bao gồm các tỉnh ven biển như Giang Tô, Chiết Giang và Phúc Kiến vốn đối diện với Đài Loan qua eo biển.

“Đài Loan đã biết việc này từ lâu, nhưng việc họ chỉ thông báo vào lúc này có lẽ sau khi đã xác nhận, hoặc muốn dùng chuyện này vào mục đích khác”, ông Liang nói.

Lính Trung Quốc chơi trò 'tử thần' với thuốc nổ Một khối thuốc nổ được châm ngòi và chuyền qua tay 6 người lính trước khi ném xuống hố.

Trung Quốc đưa vào hoạt động tên lửa tầm trung mới

Quân đội Trung Quốc bắt đầu triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung DF-16 mới nhất của nước này ở đại chiến khu phụ trách khu vực Biển Đông.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm