Dự án đại lộ Đông - Tây bắt đầu từ nút giao Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Tuyến đường dài 6,9 km, tổng vốn đầu tư ban đầu là 998 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ Trung ương 90% và 10% từ ngân sách địa phương. |
Đại lộ Đông - Tây do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Công trình do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng 515 (TP.HCM) thi công, đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột). |
Dự án được khởi công từ tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2018. Thế nhưng, hiện tại công trình ngổn ngang; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thực hiện xong. |
Tuyến đường được đánh giá có ý nghĩa trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị TP Buôn Ma Thuột khi đi vào hoạt động. Đây sẽ là trục đường chính trung tâm khu đô thị mới phía đông nam thành phố, nối liền với Cảng hàng không sân bay Buôn Ma Thuột. |
Tuy nhiên, hiện điểm đầu và điểm cuối của dự án chưa được giải phóng mặt bằng. Đơn vị thi công chỉ cho hơn 10 công nhân làm việc, hoạt động cầm chừng. |
Đơn vị thi công cho lắp đặt bản báo công trình thi công, cấm vào. Tuy nhiên, nhiều người dân, các trung tâm đào tạo lái xe vẫn đi qua. |
Công nhân của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 515 đang thi công các tấm áp ta luy. Đây là 1 trong 2 điểm có công nhân làm việc trên toàn tuyến. |
Do dự án chưa hoàn thành nên một số điểm, đơn vị thi công chưa kết nối đồng bộ. |
Một số vết nứt kéo dài khoảng 10 m, có vết dài khoảng 15 m đã được đơn vị thi công phát hiện, xử lý. |
Điểm cuối của dự án chưa được giải phóng mặt bằng nên đơn vị thi công chưa thể triển khai xây dựng. Một số hộ dân tận dụng tuyến đường này để mở lối đường dân sinh về nhà. |
Dự án chậm đi vào hoạt động, lề đường trở thành điểm đổ rác thải, rất nhếch nhác. |
Đoạn nối vòng xoay đại lộ Đông - Tây và đường Mai Thị Lựu nước đọng thành vũng. |
Những tấm bê tông được đơn vị thi công chất đống trên vỉa hè. Theo một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột (đơn vị đại diện chủ đầu tư), sở dĩ đại lộ Đông - Tây chậm tiến độ vì nguồn ngân sách từ Trung ương chưa bố trí kịp, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và triển khai dự án. |