Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại hội đồng cổ đông VietinBank thông qua các mục tiêu cơ bản

Vừa qua, VietinBank tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên nhằm thông qua các mục tiêu cơ bản, tạo động lực cho sự phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: “Năm 2019, bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, VietinBank triển khai quyết liệt và có kết quả các nội dung, mục tiêu, lộ trình, giải pháp của ’Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020’, ’Kế hoạch kinh doanh trung hạn 2018-2020’, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được ĐHĐCĐ 2019 thông qua. Lợi nhuận năm 2019 hoàn thành vượt mức, đạt 127% kế hoạch ĐHĐCĐ phê duyệt”.

Phát huy vai trò chủ lực

Những tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 lan rộng, tác động mạnh và đa chiều đến các hoạt động kinh tế trên phạm vi toàn cầu. Ngân hàng là một trong những ngành chịu tác động lớn của dịch bệnh.

Từ đầu năm, HĐQT VietinBank chỉ đạo triển khai mạnh, có kết quả các giải pháp đồng hành, hỗ trợ khách hàng và nhóm khách hàng phòng chống, khắc phục khó khăn do dịch. Những giải pháp hỗ trợ của ngân hàng góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế, tạo đà phát triển tốt hơn trong tương lai.

VietinBank anh 1

Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu khai mạc đại hội.

VietinBank đặt ra các mục tiêu tài chính dự kiến năm gồm: Dư nợ tín dụng tăng 4-8,5%; nguồn vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng phù hợp với sử dụng vốn, cân đối với tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng, dự kiến 5-10%; tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng ≤ 2%; lợi nhuận trước thuế riêng lẻ và hợp nhất dự kiến bảo đảm hiệu quả kinh doanh, tiếp tục bám sát diễn biến và tác động của dịch Covid-19 để tính toán, xác định phù hợp với điều kiện thực tế và cập nhật trên cơ sở phê duyệt của các cấp có thẩm quyền.

Về cổ tức, sau khi nộp thuế và trích lập các quỹ theo quy định, ngân hàng đề nghị để lại toàn bộ lợi nhuận còn lại hoặc chia cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn tự có, đáp ứng yêu cầu phát triển hoạt động kinh doanh. Phương án cụ thể về cổ tức thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu, tỷ lệ khả năng chi trả, tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn sử dụng cho vay trung dài hạn, tỷ lệ cho vay so với tổng tiền gửi và các tỷ lệ an toàn hoạt động khác tuân thủ quy định của NHNN Việt Nam.

ĐHĐCĐ ủy quyền và giao cho hội đồng quản trị căn cứ ý kiến chỉ đạo, phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, diễn biến của thị trường và thực tế hoạt động kinh doanh của ngân hàng để quyết định các chỉ tiêu chính thức, công bố thông tin trên website VietinBank.

Động lực để phát triển

Chia sẻ về chiến lược hành động và tiềm năng, triển vọng của ngân hàng trong các năm tới, ông Lê Đức Thọ cho biết: “Trong trung và dài hạn, ngành ngân hàng Việt Nam nói chung và VietinBank nói riêng có nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển. VietinBank tiếp tục đổi mới sáng tạo, nắm bắt cơ hội, cụ thể hóa chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030. Để thực hiện, ngân hàng đã và đang phát triển nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đẩy mạnh số hóa và khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu”.

Theo ông, các giải pháp được triển khai đồng bộ, đáp ứng nhu cầu và xu hướng vận động của thị trường sẽ giúp ngân hàng phát triển hiệu quả, an toàn, bền vững, tăng năng lực cạnh tranh; tiếp tục củng cố vị thế.

VietinBank anh 2

HĐQT VietinBank chúc mừng các thành viên mới.

Ngân hàng khẳng định và cam kết đáp ứng kịp thời, đầy đủ tất cả nhu cầu vốn và dịch vụ chính đáng, cần thiết của doanh nghiệp và người dân. Tiếp tục cải cách quy trình, thủ tục, tăng khả năng tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng với các doanh nghiệp và cá nhân. Ứng dụng rộng rãi các giải pháp trên kênh điện tử một cách an toàn, bảo mật. Triển khai tích hợp thanh toán trên cổng dịch vụ công quốc gia, cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt.

Ngân hàng chủ động phát huy tốt vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực, trụ cột của hệ thống, đi đầu trong việc thực hiện có kết quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước.

Tại đại hội, cổ đông VietinBank thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024 với ông Hiroshi Yamaguchi và ông Hideaki Takase theo đề nghị của MUFG Bank để nhận nhiệm vụ mới; thông qua việc bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024 với ông Masahiko Oki - thành viên Hội đồng quản trị; ông Shiro Honjo - thành viên Hội đồng quản trị; bà Nguyễn Thị Bắc - thành viên độc lập Hội đồng quản trị.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm