Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Harvard tạo ra chiếc quần short ‘mơ ước’ cho dân chạy bộ

Chiếc quần "short robot” được cấu tạo từ một bộ khung đặc biệt giúp người dùng giảm được lực tác dụng lên hông, lưng trong quá trình vận động.

Theo trang Business Insider, các nhà nghiên cứu thuộc đại học Harvard đã phát triển chiếc quần “short robot”. Chiếc quần này nặng khoảng 5 kg, được cấu tạo từ một bộ khung bao lấy phần đùi phía trên đầu gối, sau đó nối lên lưng thông qua hệ thống dây cáp.

Chúng có tác dụng trợ lực cho hông và giúp người mặc đỡ tốn sức trong quá trình chạy bộ hay tập luyện. Dây cáp sẽ lỏng ra khi chân sau di chuyển ra trước.

Chiếc quần này giúp người mặc tiết kiệm 9% năng lượng khi đi bộ và 4% năng lượng khi chạy. Bộ pin gắn trên eo cho phép chiếc quần này trợ lực cho động tác đi cũng như chạy bộ của người dùng trong phạm vi khoảng 8 km.

Dai hoc Harvard tao ra chiec quan short robot anh 1
Chiếc quần short robot giúp người chạy tiết kiệm năng lượng hơn. Ảnh: Harvard.

“Chiếc quần này hỗ trợ rất tốt cho những người chạy bộ, trong tương lai chúng tôi sẽ phát triển và mang model này đến với nhiều người dùng hơn”, ông Conor Walsh người đứng đầu nghiên cứu ra chiếc quần short robot chia sẻ.

Ông Connor Walsh cho biết thêm, nhóm nghiên cứu sẽ cải tiến để mang chiếc quần này đáp ứng cho những người giảm khả năng đi lại hay những công nhân có nguy cơ bị chấn thương khi làm những công việc vất vả.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Science. Tuy nhiên, thời điểm thương mại hóa chiếc quần này vẫn còn là ẩn số.

Chiếc quần short robot Chiếc quần này giúp người dùng được lực tác dụng lên hông, lưng trong quá trình vận động.

Sau máy in, máy chiếu, Epson mang robot công nghiệp đến Việt Nam

Tại triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo 2019, Epson đã giới thiệu một số cánh tay robot hướng tới khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Đây là con robot giống chó thật nhất hiện nay

Đại học Florida Atlantic cho rằng việc thêm đầu, đuôi, mắt và tai sẽ giúp chú chó Astro sinh động hơn.


Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm