Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia Premier League cần gì trước ngày cuối chuyển nhượng?

Các đại gia ở Premier League vẫn đang ráo riết hoàn tất các bản hợp đồng chất lượng trước khi kì chuyển nhượng mùa hè kết thúc vào ngày 1/9 tới đây

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2016 ở 5 giải hàng đầu châu Âu bắt đầu từ ngày 1/6, kết thúc ngày 31/8 với các giải Italy, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và 1/9 với những hệ thống giải đấu ở Anh.

Arsenal

Bravo den Man City anh 1
Chỉ có Mustafi đồng ý chuyển sang khoác áo Arsenal.

Vị trí còn thiếu: trung vệ, tiền đạo

Mục tiêu đang theo đuổi: Có vẻ Arsene Wenger không thể để kì chuyển nhượng kết thúc êm ả với vỏn vẹn một Granit Xhaka khi làn sóng phản đối sự keo kiệt của vị chiến lược gia này đang dâng cao hơn lúc nào hết. Hai cái tên đang được Arsenal theo đuổi gắt gao nhất lúc này là Shkodran Mustafi từ Valencia và Alexandre Lacazette từ Lyon.

Số tiền 50 triệu bảng mà đội bóng Pháp đưa ra cho Lacazette đã bị Lyon từ chối. Vì vậy, Arsenal buộc phải chuyển hướng sang một mục tiêu giá rẻ hơn là Lucas Perez của Depotivo. Dự kiến, tiền đạo người Tây Ban Nha và trung vệ Mustafi sẽ cập bến Emirates trong nay mai với mức giá vào khoảng 50 triệu bảng.

Tỉ lệ thành công: 9/10

Liverpool

Bravo den Man City anh 2
Martins Indi sẽ khiến các CĐV của The Kop cảm thấy yên tâm hơn Moreno.

Vị trí còn thiếu: hậu vệ trái, tiền vệ

Mục tiêu đang theo đuổi: Mặc dù Jurgen Klopp đã khẳng định mình sẽ không  vội vã trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) nhưng phong độ yếu kém của Alberto Moreno có lẽ sẽ khiến ông nghĩ lại. Theo nhiều tin đồn, Liverpool đã gửi lời đề nghị trị giá 4,3 triệu bảng cho hậu vệ đa năng Martins Indi của Porto.

Cầu thủ người Hà Lan có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ cánh và trung vệ, đây sẽ là một phương án chữa cháy cần thiết cho The Kop lúc này. Trong một diễn biến khác, tiền vệ đang thất sủng ở Real là Mateo Kovacic cũng nằm trong tầm ngắm của Liverpool.

Tỉ lệ thành công: 5/10

Chelsea

Bravo den Man City anh 3
Koulibaly liệu có thể cập bến Chelsea trong những ngày tới?

Vị trí còn thiếu: trung vệ, đạo và tiền vệ trung tâm

Mục tiêu đang theo đuổi: Antonio Conte luôn muốn chơi bóng với một hàng phòng ngự dâng cao để thực hiện lối đá pressing với cường độ cao như những gì ông đã làm với ĐT Ý. Để thực hiện điều đó, Chelsea cần có một mẫu trung vệ mạnh mẽ và linh hoạt hơn là những Terry hay Ivanovic mà họ có lúc này.

Mục tiêu lớn nhất của họ lúc này là trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli. Chelsea đã theo đuổi Koulibaly ngay từ khi kì chuyển nhượng mới bắt đầu mở cửa, tuy nhiên mức giá 40 triệu bảng mà Napoli đưa ra đang khiến thương vụ này rơi vào ngõ cụt. Trong những diễn biến mới nhất, Chelsea cũng đang để mắt đến Nikola Makismovic.

Mặc dù đã mang về Michi Batshuayi, Conte có vẻ vẫn chưa từ bỏ ý định đưa thêm một cầu thủ tấn công khác về sân Stamford Bridge. Mục tiêu lớn nhất lúc này của chiến lược gia người Ý là James Rodriguez. Chelsea muốn mượn tiền vệ người Colombia trong một mùa nhưng Real Madrid chỉ muốn bán đứt với giá lên đến 60 triệu bảng.

Tỉ lệ thành công: 5/10

Manchester United

Bravo den Man City anh 4
Fabinho- gương mặt cuối cùng Mourinho để ý trong phiên chợ hè năm nay.

Vị trí còn thiếu: trung vệ

Mục tiêu đang theo đuổi: Jose Mourinho dường như chưa có ý định dừng lại trong việc xây dựng một đế chế mới của ông trong mùa giải đầu tiên tại sân Old Trafford. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang gấp rút mang về một trung vệ đẳng cấp để gia cố cho hàng thủ của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, số cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của Mourinho lúc này trên TTCN thì hiếm như lá mùa thu và quan trọng là mức giá cho họ cũng cực kì đắt.

Chỉ còn Fabinho (Monaco) và Jose Fonte (Southampton) là cái tên sáng giá nhất trong danh sách chuyển nhượng của MU lúc này. Tuy nhiên, cả hai ngôi sao kể trên đều không mấy mặn mà với việc chuyển sang khoác áo "Quỷ đỏ". Đặc biệt là Fabinho, hậu vệ người Brazil không muốn từ bỏ Champions League để xuống thi đấu tại Europa League.

Tỉ lệ thành công: 4/10

Manchester City

Bravo den Man City anh 5
Tương lai của Joe Hart ở Man City đã rõ ràng. Anh sẽ sang Torino (Italy) theo diện cho mượn.

Vị trí còn thiếu: Thủ môn, hậu vệ cánh

Mục tiêu đang theo đuổi: Sau thương vụ Paul Pogba, tương lai của Joe Hart dưới thời Pep Guardiola đang là câu chuyện nóng nhất của kì chuyển nhượng mùa hè năm nay ở thành Manchester.

Theo những diễn biến mới nhất trên TTCN, Claudio Bravo sẽ chính thức cập bến Etihad để thay thế thủ thành người Anh. Pep cũng muốn mang về hai hậu vệ cánh có kĩ thuật và khả năng tấn công tốt để phục vụ triết lí bóng đá của mình. Tuy nhiên cho đến lúc này, huấn luyện viên người Tây Ban Nha vẫn đang đau đầu trong việc chọn ra những cái tên thích hợp. 

Pep đang muốn đưa về Etihad một trong hai cậu học trò cũ tại Bayern là David Alaba hoặc Joshua Kimmich để lấp vào những khoảng trống ở hai hành lang cánh.

Tỉ lệ thành công: 4/10

Pogba không cần giống Ronaldo hay Messi để trở nên xuất sắc

Huyền thoại người Pháp Patrick Vieira tin rằng Paul Pogba có thể trở nên xuất sắc theo cách của riêng mình chứ không cần cố gắng để trở thành một Messi hay Ronaldo thứ hai.


Anh Tú (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm