Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đại gia phố núi' cam kết cổ phiếu sẽ không bị hủy niêm yết

Ông Nguyễn Tường Cọt, Tổng giám đốc Đức Long Gia Lai, khẳng định kết quả kinh doanh năm 2024 sẽ không còn ý kiến ngoại trừ của kiểm toán, từ đó giúp cổ phiếu không bị hủy niêm yết.

Tổng giám đốc Đức Long Gia Lai Nguyễn Tường Cọt. Ảnh: DLG.

Đầu tháng 10, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có công văn gửi CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HoSE: DLG) lưu ý về khả năng cổ phiếu DLG bị hủy niêm yết.

Sau khi đón nhận thông tin này, các nhà đầu tư đổ xô bán tháo cổ phiếu DLG và khiến thị giá DLG điều chỉnh mạnh. Tính đến hết phiên 7/10, cổ phiếu DLG đóng cửa ở mốc 1.770 đồng/đơn vị, giảm gần 9% so với thời điểm trước khi HoSE gửi thông báo.

Nhằm trấn an tâm lý của các cổ đông, ông Nguyễn Tường Cọt, Tổng giám đốc Đức Long Gia Lai, mới đây đã lên tiếng khẳng định công văn của HoSE chỉ là lời nhắc nhở về việc công ty cần lưu ý BCTC kiểm toán năm 2024, ý kiến của kiểm toán phải là ý kiến chấp nhận toàn phần để cổ phiếu DLG không bị hủy niêm yết theo quy định, chứ không phải thông báo về việc hủy niêm yết.

Ông khẳng định toàn tập đoàn đang nỗ lực để cải thiện tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh và cổ phiếu DLG sẽ không bị hủy niêm yết.

“Tôi thừa nhận trong giai đoạn vừa qua, tình hình sản xuất kinh doanh của Đức Long Gia Lai có những khó khăn nhất định do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế thế giới và trong nước.

BCTC kiểm toán năm 2022, 2023 và BCTC soát xét 6 tháng đầu năm 2024 có ý kiến ngoại trừ của kiểm toán (chủ yếu liên quan đến các khoản phải thu về cho vay ngắn hạn). Tuy nhiên hiện tại, tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh của DLG đang hồi phục”, ông Cọt thông báo.

Cụ thể, tập đoàn cho biết tính đến ngày 30/9 đã thu hồi trên 50% công nợ từ đối tác, khách hàng. Số nợ còn lại đều có tài sản đảm bảo và sẽ tiếp tục đánh giá, thu hồi từ nay cho đến cuối năm.

Tổng giám đốc Đức Long Gia Lai khẳng định quyết tâm trả nợ gốc dự kiến số tiền 500 tỷ đồng trong năm nay và tất toán toàn bộ dư nợ quá hạn tại các ngân hàng trong năm 2025 (trước 1-2 năm so với kế hoạch đề ra).

Riêng trong năm 2024, tập đoàn đặt chỉ tiêu thanh toán nợ quá hạn tại các ngân hàng ít nhất 40%.

“Với những mục tiêu, định hướng đang thực hiện và kết quả đã đạt được cho đến thời điểm này, tôi chắc chắn rằng kết quả kinh doanh năm 2024 của Đức Long Gia Lai sẽ khởi sắc, có lợi nhuận và không còn ý kiến ngoại trừ của kiểm toán, do vậy cổ phiếu DLG sẽ không bị hủy niêm yết”, vị này nhấn mạnh.

Đức Long Gia Lai lại bị chủ nợ yêu cầu mở thủ tục phá sản

Lilama 45.3 có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản Đức Long Gia Lai và được Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai thụ lý. Đức Long Gia Lai cho biết đã trả tổng cộng 6 tỷ đồng cho Lilama 45.3.

'Đại gia phố núi' muốn bán nhà máy tại Trung Quốc sau 2 năm thua lỗ

Tập đoàn Đức Long Gia Lai muốn thoái toàn bộ phần vốn tại Mass Noble - công ty linh kiện của Mỹ có nhà máy sản xuất đặt tại Trung Quốc - được doanh nghiệp thâu tóm 9 năm trước.

Hoàng Anh Gia Lai lại chậm nợ 4.500 tỷ đồng trái phiếu

Doanh nghiệp của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức chậm thanh toán hơn 3.484 tỷ đồng tiền lãi và hơn 1.015 tỷ đồng tiền gốc của lô trái phiếu phát hành cuối năm 2016.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm