Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia hầu tòa vì ăn thịt hổ

Tòa án Trung Quốc vừa xét xử một thương nhân giàu và nhiều người có quan hệ với ông ta vì tội ăn thịt ít nhất 3 con hổ trong năm qua.

Ông Xu, một doanh nhân giàu có ở thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nhờ một số người bạn mua lậu vài con hổ từ nước ngoài vì ông đột nhiên thích ăn dương vật và uống máu hổ. Đại gia này tổ chức bữa “tiệc thịt hổ” với bạn bè để thể hiện đẳng cấp. Họ còn trực tiếp quan sát quá trình giết thịt con hổ trước khi ăn. Cảnh sát phát hiện và bắt các đối tượng khi họ đang tham gia bữa tiệc.

Một chuồng hổ trong công viên ở tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Rex
Một chuồng hổ trong công viên ở tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Rex

Những đối tượng tiêu thụ thịt hổ chủ yếu là các quan chức tham nhũng và doanh nhân giàu có. Họ chi một khoản tiền lớn để mua thịt hổ với hy vọng chúng có thể giúp họ tăng cường sức khỏe, hiệu suất trong cả công việc lẫn chuyện phòng the.

Người Trung Quốc xem hổ là biểu tượng của lòng dũng cảm, sức mạnh. Theo quan niệm của một số thầy thuốc, xương, mắt và một số bộ phận của hổ có thể chữa nhiều bệnh như đau khớp, thị lực kém hay bệnh “bất lực”.  

Trong phiên tòa tại thành phố Khâm Châu hôm 16/6, ông Xu cùng 14 bị cáo khác - bao gồm một kẻ buôn lậu - đã thú nhận hành vi tiêu thụ và giết hơn 10 con hổ trong vòng vài năm qua.

Luật pháp Trung Quốc cấm buôn bán động vật nguy cấp và mức án tù tối đa dành cho các bị cáo có thể lên tới 10 năm.

Trung Quốc có khoảng 4.000 con hổ nhưng chỉ còn gần 50 con sống trong tự nhiên. Các nhà bảo tồn cho biết nhu cầu đối với sản phẩm từ hổ như thịt, xương và da là nguyên nhân dẫn đến tình trạng săn trộm và buôn bán trái phép trên cả nước. Giá một tấm da hổ Siberia có thể lên tới 80.000 bảng.

http://www.mirror.co.uk/news/weird-news/chinese-tycoon-convicted-eating-least-3686763

Nguyễn Thương

Bạn có thể quan tâm