Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia đất Cảng mang hình ảnh Việt Nam đến World Cup

Có một CĐV Việt Nam vượt cả chục nghìn km đến Brazil không chỉ để thỏa niềm đam mê được xem trái bóng Brazuca mà còn để mang hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Có mặt tại Rio de Janeiro chỉ nửa ngày trước khi trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2014 diễn ra, CĐV Văn Trần Hoàn (hay người ta thường gọi là Hoàn "pháo", Hoàn "say") đã rất vất vả mới có được tấm vé để trực tiếp vào sân dự khán trận đấu giữa Đức và Pháp trên SVĐ Maracana. Một trải nghiệm tuyệt vời khi được cổ vũ giải bóng đá lớn nhất hành tinh ở một SVĐ hiện đại và có sức chứa 80.000 chỗ ngồi.

Người mang cờ Việt Nam, ảnh Bác Hồ đến khán đài World Cup

Những CĐV đặc biệt của bóng đá Việt Nam đã có một kế hoạch công phu khi quyết định mang hình ảnh Việt Nam tới đất nước của vũ điệu samba.

CĐV Văn Trần Hoàn chia sẻ với người hâm mộ ở quê nhà những cảm xúc và trải nghiệm của mình tại đất nước của những vũ điệu samba:

"Rời sân vận động Maracana sau khi kết thúc trận tứ kết giữa Đức và Pháp lúc 4 giờ chiều (giờ Brazil), tôi phải rất nhanh chóng tìm đường ra bãi biển, nơi FIFA tổ chức 1 Fan Fest có màn hình lớn cho người hâm mộ theo dõi bóng đá được thỏa sức thể hiện tình yêu và sự cuồng nhiệt của họ. Các cô gái Brazil nóng bỏng trong trang phục không thể ấn tượng hơn để chờ xem trận đấu của đội nhà với Colombia. Nhiều người già, trẻ, cả nam lẫn nữ đều vẽ mặt cờ Brazil, phùng má hô vang những bài ca cổ vũ cho đội tuyển của họ khiến không khí náo nhiệt hẳn lên".

CĐV Việt Nam trên khán đài một trong những SVĐ lớn nhất thế giới - sân Maracana, nơi diễn ra trận tứ kết World Cup 2014 giữa Đức gặp Pháp.

"Tôi đi ra biển cổ vũ trận tứ kết 2 giữa chủ nhà Brazil gặp Colombia nhưng vẫn xách theo 1 vali nhỏ đựng quà cho những người bạn mà tôi sắp gặp. Trước khi trận đấu bắt đầu, tôi đã kịp làm điều mình mong muốn đó là phát tận tay bạn bè Brazil cũng như mọi người hâm mộ từ các quốc gia khác đang có mặt tại Rio de Janeiro những chiếc áo cờ đỏ sao vàng và những chiếc áo có hình ảnh bản đồ Việt Nam. Tôi không ngờ họ đón nhận những chiếc áo của tôi nhiệt tình đến vậy.

Tôi luôn nghĩ, mỗi con người Việt Nam, bằng cách này hay cách khác, bao giờ cũng muốn làm điều gì đó cho Tổ quốc mình. Tôi biết , tất cả những gì mình làm tại đây là rất nhỏ, nhưng ít nhiều đã có thêm những người biết đến dải đất hình chữ S, yêu Việt Nam và ủng hộ Việt Nam. Hơn hết, tôi thấy vô cùng hạnh phúc vì điều đó".

CĐV Hoàn "pháo sáng" - là một doanh nhân có tiếng của đất cảng Hải Phòng bắt đầu hình trình tới Brazil xem World Cup từ ngày 28/6. Sau đó ông phải transit tại Pháp và chơi 2 ngày tại Paris trước khi di chuyển bằng ô tô qua Bỉ rồi tới Hà Lan cùng CĐV xử sở hoa tulip cổ vũ trận Hà Lan gặp Mexico. Sau đó, CĐV nổi tiếng đất Cảng có 11 tiếng trên máy bay để đặt chân tới Rio de Janeiro, Brazil.

Những giai thoại về CĐV đốt tiền tỷ xem World Cup

Suýt bị bắn vì tưởng khủng bố hay chi hàng trăm triệu đồng để thuê máy bay ngắm thành phố khi đi xem World Cup là những giai thoại đặc biệt của Văn Trần Hoàn.

Tùng Lê

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn có thể quan tâm