Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại diện tổng lãnh sự quán đã gặp Minh Béo tại nhà tù Mỹ

Trong cuộc họp báo hôm nay, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết đại diện của cơ quan ngoại giao Việt Nam đã tới gặp nghệ sĩ Minh Béo tại nhà tù ở Mỹ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới tình trạng của nghệ sĩ Minh Béo, người bị cáo buộc các tội có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ, cũng như các hoạt động bảo hộ công dân của Việt Nam, bà Hằng cho biết Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco đã cử 2 đại diện tới gặp Hồng Quang Minh, tức nghệ sĩ Minh Béo, tại nhà tù.

Minh Beo xam hai tinh duc tre em anh 1

Nghệ sĩ hài Minh Béo. Ảnh: Văn phòng Biện lý quận Cam

Ngay sau khi tới nơi, đại diện của Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với quản lý trại giam và các luật sư có liên quan tới vụ việc. Ngoài ra, phía Việt Nam cũng đang làm việc với chính quyền địa phương để tiến hành các hoạt động bảo hộ công dân phù hợp.

Trước đó, ngay sau khi báo chí đưa tin về trường hợp nhà chức trách bắt Hồng Quang Minh tại California, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và biết họ bắt nghệ sĩ này ngày 24/3. Cảnh sát tạm giam Hồng Quang Minh tại quận Cam, bang California và diễn viên này sẽ ra toà vào ngày 15/4.

Minh Béo là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 24/3, anh bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì ba tội danh, gồm dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Hiện diễn viên Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ này phải đối mặt với các cáo buộc về xâm hại tình dục. Năm 2014, tên tuổi Minh Béo bị ảnh hưởng khi một số nghệ sĩ trẻ từng được anh dẫn dắt tố cáo nghệ sĩ có hành vi lạm dụng tình dục. Ca sĩ Hoàng Tôn cũng từng lên tiếng cáo buộc đàn em của anh bị Minh Béo sàm sỡ.

Diễn biến vụ việc

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra  GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), nghi phạm dự kiến sẽ ra hầu tòa.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm