Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại chiến Tây Ban Nha - Italy tại vòng loại World Cup 2018

Lá thăm may rủi khiến các ông lớn như Tây Ban Nha, Italy hay Pháp, Hà Lan buộc phải tranh giành tấm vé trực tiếp đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 diễn ra tối 25/7 tại cung điện Konstantin, St Petersburg, Nga. Trước sự chứng kiến của nhóm quan chức FIFA, liên đoàn thành viên và các cựu danh thủ như Ronaldo, Samuel Eto’o, Fabio Cannavaro, Oliver Bierhoff... kết quả bốc thăm cho 5 khu vực bao gồm: châu Âu, Nam Mỹ, CONCACAF, châu Phi và châu Đại Dương đã được xác định.

Mọi sự chú ý đổ dồn vào châu Âu bởi khu vực này có tới 13 đại diện góp mặt tại Nga sau đây 3 năm. Do nằm ngoài top 9 đội bóng châu Âu theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7 nên cả Pháp và Italy đều không được xếp vào nhóm hạt giống số 1 và rơi vào những bảng đấu khó khăn.

Bảng A được xem như bảng đấu tử thần khi có sự góp mặt của Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Bulgaria, Belarus và Luxembourg. Hà Lan và Pháp tất nhiên vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội hơn cả nhưng không thể mất cảnh giác với một đội bóng giàu truyền thống như Thụy Điển.

Italy và Tây Ban Nha sẽ tạo nên cuộc chiến nảy lửa tại bảng G. Ảnh: Zimbio.

Tương tự ở bảng G sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa Tây Ban Nha và Italy. Các đối thủ còn lại trong bảng đấu này như Albania, Israel, Macedonia hay Liechtenstein có lẽ sẽ không thể gây khó dễ cho hai đại gia nói trên.

Các ông lớn khác như Đức, Anh hay Bồ Đào Nha, đều rơi vào những bảng đấu khá dễ thở. Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ bắt đầu khởi tranh từ tháng 9/2016. Chín đội bóng xếp đầu mỗi bảng sẽ nghiễm nhiên giành vé trực tiếp dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong khi 8 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ chia cặp đá play-off.

Khu vực Nam Mỹ, các đội bóng sẽ đá vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội đứng đầu giành vé trực tiếp. Đội thứ 5 sẽ đá play-off với đại diện đến từ châu Đại Dương.

Khu vực CONCACAF được chia làm 3 bảng với các hạt giống Mexico (bảng A), Costa Rica (bảng B) và Mỹ (bảng C). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ bước vào vòng tiếp theo. Tại đây, 6 đội đá vòng tròn tính điểm, 3 đội đứng đầu giành suất đến Nga, đội xếp thứ 4 sẽ đá play-off với đại diện châu Á.

Vòng loại khu vực châu Phi chia làm 3 vòng. 20 đội có thành tích tốt nhất sau vòng 2 sẽ được chia làm 5 bảng đấu. Năm đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2018.

*Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:

Bảng A: Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Bulgaria, Belarus, Luxembourg

Bảng B: Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Hungary, Faroe, Latvia, Andorra

Bảng C: Đức, Czech, Bắc Ireland, Na Uy, Azerbaijan, San Marino

Bảng D: Wales, Áo, Serbia, Ireland, Moldova, Georgia

Bảng E: Romania, Đan Mạch, Ba Lan, Montenegro, Armenia, Kazakhstan

Bảng F: Anh, Slovakia, Scotland, Slovenia, Lithuania, Malta

Bảng G: Tây Ban Nha, Italy, Albania, Israel, Macedonia, Liechtenstein

Bảng H: Bỉ, Bosnia & Herzegovina, Hy Lạp, Estonia, Síp

Bảng I: Croatia, Iceland, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan.

Việt Nam gặp Iraq, Thái Lan ở vòng loại World Cup

Ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 lúc 16h ngày 14/4, ĐT Việt Nam rơi vào bảng F gặp Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm