Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại biểu Quốc hội lên án cái 'nựng' của nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng

Các đại biểu Quốc hội, luật sư ở TP Đà Nẵng cho rằng hành vi cựu lãnh đạo VKSND Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy là đáng xấu hổ, không chấp nhận được và cần lên án.

Phụ huynh bức xúc trước lý lẽ của kẻ dâm ô bé gái trong thang máy Nhiều người bức xúc sau khi xem clip người đàn ông dâm ô bé gái ở thang máy. Các phụ huynh cho rằng, lý lẽ "cưng nựng" của ông Nguyễn Hữu Linh là không thể chấp nhận được.

Bên lề Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách sáng nay (4/4), các đại biểu Quốc hội đã thể hiện quan điểm trong vụ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng, có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Rất xấu hổ

Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, nói: “Gần đây, Đà Nẵng đang có rất nhiều việc, mọi người đang căng sức ra để xử lý, giờ sinh thêm một việc không hay ho gì thì chẳng ai vui vẻ cả. Mọi người rất buồn, không ai mong muốn và nghĩ có câu chuyện như thế xảy ra”.

Phó đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho rằng một người nguyên là cán bộ VKSND TP có hành vi sàm sỡ đối với bé gái trong thang máy là rất xấu hổ.

“Đến nay, cơ quan chức năng đã tìm ra con người cụ thể, còn hành vi ra sao, xâm hại thế nào và vi phạm điều nào, khoản nào của luật thì cần chờ kết luận của cơ quan chức năng”, ông Sơn nói và nhấn mạnh cơ quan điều tra sẽ không phân biệt người vi phạm là ai để xử lý.

Đồng quan điểm, ông Phạm Văn Hòa,  Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, khẳng định hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy của ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng là rất xấu hổ, không thể chấp nhận, đặc biệt là đối với một cán bộ từng giữ kỷ cương, luật pháp của Nhà nước.

“Anh từng là người giám sát các cơ quan thực thi pháp luật, truy tố những hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi dâm ô trẻ em mà lại có hành vi như vậy đối với trẻ em thì rất đáng lên án”, ông Hòa nói.

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp đề nghị các cơ quan tố tụng phải vào cuộc, xử lý nghiêm người có hành vi xâm phạm trẻ em để răn đe những đối tượng khác.

“Đây là hành vi không thể chấp nhận được khi nạn nhân là một trẻ em. Chúng ta cần xử lý nghiêm minh để làm gương, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trẻ em”, ông Hoà nêu quan điểm.

Vị đại biểu Quốc hội này cũng cho biết thêm để xảy ra những vụ việc này xuất phát từ chỗ quy định của luật pháp chưa nghiêm, không đủ sức răn đe. "Cần phải điều tra rõ ngọn nguồn, công bố trước dư luận và có hình thức xử lý nghiêm mới đảm bảo tính răn đe", ông Hòa kiến nghị.

Không thể chấp nhận

Ông Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, xác nhận nguyên Viện phó VKSND TP đã được cấp thẻ hành nghề luật sư. Ông Lợi cho hay khi nào cơ quan chức năng kết luận ông Linh vi phạm pháp luật, Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng sẽ tước thẻ hành nghề luật sư của ông này.

Luật sư Đỗ Thành Nhân (Đoàn luật sư Đà Nẵng), bức xúc nói rất buồn và cảm thấy xấu hổ khi nghe có luật sư ở Đà Nẵng thực hiện hành vi sàm sỡ trẻ em.

Nhiều cán bộ công tác tại VKSND TP Đà Nẵng vẫn truyền tay nhau xem lại clip ghi lại hình ảnh ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư cao cấp Sài Gòn.

Cuu Vien pho VKSND TP Da Nang sam so tre em anh 1
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lê Trai.

Mọi người phẫn nộ, bức xúc vì nhân vật gây ra hành vi trên là ông Linh - người mà năm trước còn là Viện phó VKSND TP Đà Nẵng kiêm Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ quan.

"Ông ấy hiểu luật mà làm thế thì không thể chấp nhận được. Chúng tôi mong cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm nếu ông ta có tội", một cựu cán bộ VKSND TP Đà Nẵng nói.

Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết thông tin ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ cháu bé đã tạo nên làn sóng phản ứng mạnh, gây bất bình trong xã hội. Vụ việc còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh con người, cán bộ, đảng viên và TP  Đà Nẵng. 

Trao đổi với Zing.vn sáng 4/4, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP về việc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ TP.HCM để xác minh, làm rõ thông tin người đàn ông sàm sỡ cháu bé.

- Chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh gã đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM.

- Sáng 3/4 VKSND Tối cao xác nhận ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng, là nhân vật trong clip trên.

- Chiều 3/4, ông Linh thừa nhận mình là nhân vật trong clip và nói chỉ "nựng" bé gái.

- Tối 3/4, VKSND Tối cao chỉ đạo VKSND TP.HCM phối hợp với công an địa phương xác minh, làm rõ vụ ông Linh sàm sỡ bé gái.

Xử lý hành vi dâm ô như thế nào cho đúng luật?

Có nhiều trường hợp dâm ô đối với trẻ em nhưng cơ quan tố tụng lại tìm cách đẩy hành vi này sang một biểu dạng khác để kẻ thực hiện hành vi thoát tội, hoặc chỉ bị xử lý hành chính.

Phương Thảo - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm