Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm vũ trang Pháp săn lùng hung thủ vụ khủng bố Paris

Lực lượng đặc nhiệm vũ trang Pháp đang nỗ lực truy lùng các tay súng gây ra vụ tấn công tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris làm 12 người thiệt mạng hôm 7/1.

Cảnh sát vũ trang Pháp truy lùng nghi can ở Reims. Ảnh: AFP

Charlie Hebdo, tạp chí bị tấn công, gây ra hàng loạt tranh cãi khi nhiều lần đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed, nhân vật được sùng tín trong thế giới Hồi giáo. Hành động của tạp chí này khiến họ nhiều lần bị đe dọa tấn công. Trong vụ thảm sát chiều 7/1, những kẻ tấn công gào thét “Chúng ta đã báo thù cho nhà tiên tri” khi xả súng.

Ba kẻ tấn công mang quốc tịch Pháp, bao gồm hai người là anh em trong một gia đình. Theo Reuters, chúng được xác định là Said Kouachi, sinh năm 1980, Cherif Kouachi, sinh năm 1982 và Hamyd Mourad, sinh năm 1996. 

Đêm 7/1, Hamyd đã đầu thú tại một đồn cảnh sát ở Charleville-Mezieres thuộc thành phố Reims, phía đông bắc nước Pháp. Khoảng 800 binh lính, cảnh sát vũ trang đã được huy động để truy lùng tung tích những kẻ cực đoan còn lại ở Paris, Reims và các khu vực khác trên khắp đất nước. 

Cảnh sát cho biết, một trong những kẻ tấn công lộ diện vì tấm thẻ căn cước để quên trong chiếc xe bị bỏ lại. Anh em nhà Kouachi sống tại Paris trong khi Mourad ở thành phố đông bắc Reims. Một trong 3 nghi phạm từng bị cáo buộc liên quan tới khủng bố. Cherif Kouachi thi hành bản án 18 tháng tù giam năm 2008.

Giây phút xả súng kinh hoàng trong vụ khủng bố Paris

“Một cảnh sát bị thương nằm lăn lộn trên vỉa hè. Anh giơ tay cầu xin những kẻ tấn công tha mạng nhưng bọn chúng vẫn bắn vào đầu anh”, nhân chứng vụ tấn công tòa báo Pháp kể.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm