Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dabaco nói gì về việc bị cưỡng chế thuế 22 triệu đồng?

Đại diện Dabaco cho biết sau khi nhận được quyết định cưỡng chế từ cơ quan thuế, doanh nghiệp đã nhanh chóng hoàn tất thanh toán khoản thuế vào ngày 11/7.

Chủ tịch HĐQT Dabaco Nguyễn Như So. Ảnh: DBC.

Chi cục Thuế TP Bắc Ninh mới đây đã ban hành quyết định cưỡng chế để thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) với lý do doanh nghiệp nợ tiền thuế quá 90 ngày kể từ ngày đến hạn nộp.

Đáng chú ý, tổng số tiền bị cưỡng chế chỉ khoảng 22 triệu đồng, rất nhỏ nếu so với quy mô tài sản cũng như doanh thu, lợi nhuận hàng năm của doanh nghiệp này. Ngân hàng VIB được giao trích tiền từ tài khoản của Dabaco để thực hiện quyết định này.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, đại diện Dabaco cho biết sau khi nhận được quyết định từ cơ quan thuế, doanh nghiệp đã nhanh chóng hoàn tất thanh toán khoản thuế vào ngày 11/7.

Về số tiền chậm nộp, Chủ tịch Dabaco Nguyễn Như So cũng chia sẻ sự cố này đến từ những thiếu sót trong quá trình rà soát, không phải doanh nghiệp cố tình chây ì.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Dabaco bày tỏ sự bất ngờ và băn khoăn khi Chi cục Thuế TP Bắc Ninh gửi cả văn bản cưỡng chế thay vì nhắc nhở nộp đúng hạn.

Tập đoàn Dabaco hoạt động đa ngành nghề, nhưng nổi bật nhất trong lĩnh vực chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm.

Trong quý I, doanh thu thuần tập đoàn này đạt trên 3.200 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2023, và lợi nhuận sau thuế hơn 72 tỷ đồng.

Năm 2024, tập đoàn chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi này đặt mục tiêu tổng doanh thu 25.380 tỷ đồng, tăng 14% so với năm ngoái và lãi sau thuế gần 730 tỷ đồng, gấp 29 lần thực hiện năm 2023.

Năm nay, ban lãnh đạo Dabaco đánh giá triển vọng kinh doanh đã có nhiều tín hiệu tích cực. Tập đoàn sẽ đẩy mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh với loạt dự án như Nhà máy ép dầu thực vật giai đoạn 2, Nhà máy sản xuất vaccine dịch tả lợn châu Phi, Khu nhà ở xã hội tại TP Bắc Ninh và nghiên cứu nhiều dòng sản phẩm mới.

Ngoài ra, Dabaco sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại sang một số nước khu vực như Philippines, Singapore, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Mới đây, Dabaco phát thông tin chuẩn bị chốt danh mục thực hiện quyền mua cổ phiếu. Theo đó, Dabaco dự kiến phát hành gần 80,67 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 3:1, tức cổ đông sở hữu 3 cổ phiếu sẽ được mua thêm 1 cổ phiếu mới với giá 15.000 đồng.

Đồng thời, doanh nghiệp chăn nuôi này sẽ phát hành 12 triệu cổ phiếu theo diện ESOP với giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho cán bộ, nhân viên.

Thông qua 2 đợt phát hành này, Dabaco dự kiến thu về 1.330 tỷ đồng, sử dụng để đầu tư vào dự án Nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco. Trong đó, công ty lên kế hoạch dùng khoảng 795 tỷ đồng để đầu tư, thanh toán tiền mua thiết bị và tài sản cố định cho dự án; hơn 535 tỷ đồng khác được dùng làm vốn lưu động ban đầu để vận hành dự án.

Sau khi hoàn thành 2 phương án trên, Dabaco sẽ tiếp tục chào bán riêng lẻ hơn 48,4 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược với giá không thấp hơn 28.000 đồng/cổ phiếu.

Đại gia nuôi heo Bắc Ninh thoát lỗ nhờ thanh lý phế liệu

Nếu không nhờ khoản thu nhập khác mà chủ yếu đến từ thanh lý phế liệu, Dabaco đã không thể thoát lỗ khi lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đã âm 2 tỷ đồng.

Con gái đại gia nuôi heo chốt lời 1 triệu cổ phiếu Dabaco

Con gái Chủ tịch CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam Nguyễn Như So là bà Nguyễn Thị Tân Hòa muốn bán ra 1 triệu cổ phiếu DBC để đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân.

Dabaco sắp chào bán gần 93 triệu cổ phiếu giá rẻ

Cổ đông DBC được mua cổ phiếu phát hành thêm với giá ưu đãi đến gần 60%, còn nhân viên công ty được mua cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi tới trên 70%.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm